การอัปเดตเศรษฐกิจรายสัปดาห์ทั่วโลก Deloitte Insights

ในช่วงปี 2025-2027 อัตราเงินเฟ้อ PCE จะค่อยๆ ลดลงสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่ร้อยละ 2 ตามการคาดการณ์ของ CBO การลดลงดังกล่าวมีสาเหตุมาจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง และการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐได้เริ่มดำเนินการแล้ว เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อโดยการลดความสะดวกสบายทางการเงิน การกระทำเหล่านั้นส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อโดยการลดความต้องการสินค้าและบริการ และโดยการเพิ่มอัตราการว่างงาน ซึ่งหน่วยงานคาดว่าจะคงอยู่เหนืออัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรในช่วงเวลานั้น12 ผลกระทบต่ออัตราการว่างงานจะสร้างแรงกดดันต่อทั้งค่าจ้างและ อัตราเงินเฟ้อราคาเนื่องจากอัตราการว่างงานที่เพิ่มขึ้นจะลดอำนาจการต่อรองเพื่อให้ได้ค่าจ้างที่สูงขึ้นและอำนาจการใช้จ่ายของครัวเรือน CBO คาดว่าการหยุดชะงักในการจัดหาสินค้าและบริการเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึงผลกระทบหลายประการของกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดต่ออุปสงค์สินค้าและบริการ จะยังคงจางหายไป ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะลดลงในปี 2023 แต่ยังคงเพิ่มขึ้น (ดูรูปที่ 2-3 แผงด้านบน) อัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE ซึ่งเป็นหน่วยวัดอัตราเงินเฟ้อที่ Federal Reserve ต้องการ อยู่ที่ 5.5 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว CBO คาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อ PCE (นั่นคือ อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคา PCE) จะอยู่ที่ร้อยละ three.three ในปี 2023 และร้อยละ 2.4 ในปี 2024 ดัชนีราคา PCE หลักซึ่งไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน เพิ่มขึ้น 4.7 เปอร์เซ็นต์ทั้งในปี 2021 และ 2022 หน่วยงานคาดการณ์ว่าดัชนีราคา PCE หลักจะเติบโตร้อยละ 3.4 ในปี 2566 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.7 ในปี 2567 ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ ซึ่งวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ยังคงลดลงหลังจากปี 2024 แต่ในอัตราที่ช้าลง โดยลดลงเหลือ 2.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การลดลงที่คาดการณ์ไว้ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากจำนวนผลประโยชน์สำหรับหลายโปรแกรมเหล่านั้นมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อในแต่ละปี และในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO การเติบโตของ GDP ที่ระบุมีมากกว่าอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของผลประโยชน์ของทหารผ่านศึก ซึ่งโดยเฉลี่ยร้อยละ 8 ต่อปี (ในแง่ที่กำหนด) หลังจากปี 2023 ช่วยชดเชยการลดลงของค่าใช้จ่ายบังคับอื่นๆ ได้บางส่วน

หลังจากการลดลงในช่วงแรกและการเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา รายรับในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO มีจำนวนทั้งสิ้น 9.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งสูงกว่าในปี 2023 0.1 เปอร์เซ็นต์ ปัจจัยการชดเชยที่มีส่วนทำให้เพิ่มขึ้นสุทธิเล็กน้อยนั้นมีรายละเอียดเพิ่มเติมด้านล่าง ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในปี 2023 มีมูลค่ารวม 6.2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าจำนวนเงินที่บันทึกไว้ในปี 2022 เล็กน้อย ค่าใช้จ่ายรวมที่ลดลงเล็กน้อยนั้นเป็นผลสุทธิจากการลดลงของค่าใช้จ่ายบังคับและการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยและการใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมการตัดสินใจ . ในการคาดการณ์ของ CBO การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้น 1.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงปี 2566 ถึง 2576 และมีส่วนสำคัญในการเติบโตของการขาดดุลทั้งหมด การขาดดุลหลักเพิ่มขึ้น 0.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงเวลาดังกล่าว

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO ยังส่งผลต่อค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโครงการบังคับอื่นๆ อีกด้วย แม้ว่าการอัปเดตเหล่านั้นจะรวมการปรับทั้งขึ้นและลง แต่ผลกระทบสุทธิคือค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้เพิ่มขึ้น 24 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 นอกจากนี้ กฎหมาย CHIPS Act ปี 2022 คาดว่าจะลดรายรับลง three พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และ 24 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 ผลกระทบส่วนใหญ่นั้นอธิบายได้จากการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลอันเนื่องมาจากเครดิตการลงทุนด้านการผลิตขั้นสูง ซึ่งเป็นเครดิตภาษีเท่ากับ 25 เปอร์เซ็นต์ของการลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในโรงงานผลิตเซมิคอนดักเตอร์หรืออุปกรณ์สำหรับผลิตเซมิคอนดักเตอร์ การใช้จ่ายตามดุลยพินิจ กฎหมายที่ประกาศใช้ตั้งแต่ CBO เสร็จสิ้นการคาดการณ์พื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 ทำให้ประมาณการค่าใช้จ่ายตามที่เห็นควรของหน่วยงานในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้นเป็น 538 พันล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นผลมาจากเงินทุนเพิ่มเติมตามดุลยพินิจของ CAA ปี 2023 และการดำเนินการจัดสรรอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่สำหรับโปรแกรมการป้องกันประเทศ เมดิแคร์ นอกเหนือจากพระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 แล้ว กฎหมายอื่นๆ ยังส่งผลต่อค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicare ผลกระทบของกฎหมายอื่นๆ เหล่านั้นทำให้ CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่าย Medicare ในปี 2023 เป็น 3 พันล้านดอลลาร์ และลดการคาดการณ์ค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ลง 14 พันล้านดอลลาร์ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด ได้แก่ ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้ลดลง thirteen พันล้านดอลลาร์ในช่วง 10 ปี ซึ่งเป็นผลมาจากข้อกำหนดใน BSCA ที่ทำให้การดำเนินการกฎล่าช้าซึ่งส่งผลต่อส่วนลดสำหรับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว การขาดดุลหลัก (ซึ่งก็คือ การขาดดุลไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย) คาดว่าจะมีมูลค่ารวม 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 มากกว่าที่ CBO ที่คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 การคาดการณ์ของหน่วยงานเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยมากกว่า ช่วงเวลานั้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนใกล้เคียงกัน — 1.6 ล้านล้านดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นที่ใหญ่ที่สุดคือ “การค้าปลีก” โดยมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 17% ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ Black Friday และรูปแบบการใช้จ่ายก่อนคริสต์มาส “อัตราเงินเฟ้อกำลังปานกลาง หุ้นอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ราคาที่อยู่อาศัยอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะเริ่มพลิกตัว” แซนดีกล่าว แอนดรูว์ ฮันเตอร์ รองหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์สหรัฐฯ ของกลุ่มวิจัยแคปิตอล อีโคโนมิกส์ เขียนไว้ในบันทึกถึงลูกค้าว่า “ด้วยการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นและการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง นี่เป็นสัญญาณอีกประการหนึ่งว่าเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ทิศทางที่อ่อนตัวลง” เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ ข้อมูลในไตรมาสที่ four ระบุว่า GDP ลดลงติดต่อกันสองรายไตรมาส หลังจากที่ GDP ลดลง zero.1% ในไตรมาสที่ 3 จากตัวชี้วัดมาตรฐาน หมายความว่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรอยู่ในภาวะถดถอยตื้นๆ ในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตามที่โต้แย้งใน GDP Tracker ของ NIESR ไม่ว่าเศรษฐกิจจะอยู่ใน ‘ภาวะถดถอยทางเทคนิค’ (การเติบโตติดลบสองไตรมาสติดต่อกัน) ในปี 2023 หรือไม่นั้นส่วนใหญ่อยู่ข้างๆ ประเด็นนี้ เมื่อพิจารณารายละเอียดแล้ว GDP รายเดือนลดลงร้อยละ zero.1 ในเดือนธันวาคม หลังจากการเติบโตร้อยละ 0.2 ในเดือนพฤศจิกายน ตัวเลขรายเดือนนี้ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากผลผลิตที่ลดลงในภาคบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงภาคการก่อสร้าง มุมมองของฉันคือประเด็นที่สำคัญที่สุดจากข้อมูล ONS เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ก็คือเศรษฐกิจไม่ได้เติบโตตั้งแต่ปี 2022

ภาษีเงินได้นิติบุคคล CBO เพิ่มประมาณการรายได้ภาษีเงินได้นิติบุคคลในปี 2023 ขึ้น 9 พันล้าน (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มการคาดการณ์รายได้ดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 191 พันล้าน (หรือ four เปอร์เซ็นต์) การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของการคาดการณ์ของ CBO เกี่ยวกับ GDP ที่ระบุในทศวรรษหน้า รวมถึงการแก้ไขที่เพิ่มขึ้นในการคาดการณ์ของหน่วยงานเกี่ยวกับผลกำไรขององค์กรในประเทศ ซึ่งคิดเป็นฐานภาษีเงินได้นิติบุคคลส่วนใหญ่ การรวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้เมื่อเร็วๆ นี้เข้ากับการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ทำให้ค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น 43 พันล้าน (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มค่าใช้จ่ายในช่วงปี 2023–2032 1.5 ล้านล้าน (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมครึ่งหนึ่งเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการบังคับ และหนึ่งในสามสำหรับโครงการที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ส่วนที่เหลือคือค่าใช้จ่ายสุทธิที่เพิ่มขึ้นสำหรับดอกเบี้ย ซึ่งเกิดจากการกู้ยืมของรัฐบาลกลางเพิ่มเติมเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับการขาดดุลที่มากขึ้นอันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมาย สำนักงานงบประมาณรัฐสภาประมาณการว่าหากไม่มีการออกกฎหมายใหม่ที่ส่งผลต่อการใช้จ่ายและรายได้ การขาดดุลงบประมาณสำหรับปีงบประมาณ 2023 จะมีมูลค่ารวม 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ จำนวนเงินดังกล่าวมีมูลค่า 0.four ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ forty three เปอร์เซ็นต์) ซึ่งมากกว่าการขาดดุล 1.0 ล้านล้านดอลลาร์ที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 เมื่ออัปเดตการคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานครั้งล่าสุด1 นับตั้งแต่นั้นมา CBO ได้เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายในปี 2023 อีก 0.three ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 6 เปอร์เซ็นต์) และลดการคาดการณ์รายได้ในปี 2023 ลง zero.1 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) กฎหมายที่ประกาศใช้ตั้งแต่ CBO เตรียมการคาดการณ์งบประมาณในเดือนพฤษภาคม 2022 จะเพิ่มการขาดดุลของรัฐบาลกลาง ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการชำระหนี้ 1.three ล้านล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2032 CBO ประมาณการ การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่นั้นจะเกิดขึ้นหลังปี 2024 และมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO เนื่องจากผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นนั้นคาดว่าจะได้รับการคาดหวังและชดเชยผ่านนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นโดยธนาคารกลางสหรัฐมากกว่าที่จะเกิดขึ้นเป็นอย่างอื่น ดูภาคผนวก A ในรายงานนี้

ข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ เกิดจากข้อกล่าวหาที่ Google รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้คนที่ใช้โหมดไม่ระบุตัวตน การแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างเคทลิน คลาร์ก และแองเจิล รีส กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการแข่งขัน March Madness หญิง และทำให้ราคาตั๋วพุ่งสูงขึ้น อิหร่านกล่าวว่าจะตอบสนองต่อการโจมตีที่มีสาเหตุมาจากอิสราเอล ซึ่งทำลายสถานกงสุลของตนในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย และสังหารผู้คนไป 7 คน ในนั้นรวมถึงนายพลชาวอิหร่าน 2 คน

การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายกับอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคโลกมากกว่า 95% อยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น ผลผลิตทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศต่างๆ สามารถผลิตได้มากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรเท่าเดิม มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมโอกาสในการจ้างงาน ส่งผลให้ค่าจ้างดีขึ้นและสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ผลผลิตที่สูงยังช่วยเตรียมเศรษฐกิจให้พร้อมรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน/ไม่ได้วางแผนไว้ได้ดีขึ้น และฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ การระบาดใหญ่เพิ่มการดูถูกการบาดเจ็บอย่างแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่ปัจจัยเดียวเท่านั้น ในประเทศจีนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจตลาดและการพัฒนาภาคเอกชนถูกบ่อนทำลาย โลกาภิวัตน์ถอยกลับไป และระบอบเผด็จการทางการเมืองก็เพิ่มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้ไม่เอื้อต่อการเติบโต

การปฏิวัติอุตสาหกรรมยุติกับดักของมัลธัสเซียน ซึ่งรายได้ถูกกำหนดโดยขนาดของประชากร ทำให้ประเทศสามารถละทิ้งความยากจนอย่างน่าสังเวชไว้เบื้องหลังได้ สินค้าและบริการที่เราทุกคนต้องการไม่ได้อยู่แค่ตรงนั้นเท่านั้น แต่ยังต้องผลิตอีกด้วย และการเติบโตหมายความว่าคุณภาพและปริมาณจะเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจไม่ได้สะท้อนถึงทุกสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ในโลกของเราในข้อมูล เรามีมาตรการหลายพันรายการที่พยายามรวบรวมมิติต่างๆ มากมายเหล่านี้ ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ เช่น ความหลากหลายทางชีวภาพ มลพิษ การใช้เวลา สิทธิมนุษยชน และประชาธิปไตย ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจจึงเป็นประวัติศาสตร์ของการที่สังคมละทิ้งความยากจนอย่างกว้างขวางไว้เบื้องหลัง ในประเทศต่างๆ ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมาก ปัจจุบันมีเพียงไม่กี่คนที่ไม่มีอาหาร เกือบทั้งหมดสามารถเข้าถึงการศึกษา และผู้ปกครองแทบจะไม่ต้องทนทุกข์กับการสูญเสียลูก ผลงานของนักประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่านี่ไม่ใช่กรณีในอดีต การเติบโตทางเศรษฐกิจหมายถึงการเพิ่มปริมาณหรือคุณภาพของสินค้าและบริการจำนวนมากที่ผู้คนผลิต หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนด้านอาหารจะช่วยให้ผู้คนและธรรมชาติเจริญเติบโตได้อย่างไร

การคาดการณ์พื้นฐานเดือนพฤษภาคม 2022 รวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึง 2 มีนาคม 2022 การลดลงในปี 2023 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจาก CAA ปี 2023 ภายใต้พระราชบัญญัติดังกล่าว นโยบายการรักษาความพยายามจะสิ้นสุดในวันที่ 1 เมษายน 2023 นโยบายดังกล่าวกำหนดให้รัฐต้องรักษาความคุ้มครอง Medicaid ให้กับผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ตลอดระยะเวลาที่เกิดภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเกี่ยวกับโควิด-19 เพื่อชดเชยการลดลงบางส่วน บทบัญญัติอื่นๆ ของ CAA ปี 2023 ขยายขอบเขตการเข้าถึงกองทุน Medicaid เพิ่มเติมในช่วงที่เกิดภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเป็นเวลา three เดือนจนถึงเดือนธันวาคม 2023 ของรัฐ แม้ว่าจะลดอัตราการจับคู่ Medicaid ลงตั้งแต่เดือนเมษายน 2023 ก็ตาม ค่าใช้จ่ายบังคับ เนื่องจากกฎหมายที่ประกาศใช้เมื่อเร็วๆ นี้ CBO จึงเพิ่มประมาณการการใช้จ่ายภาคบังคับขึ้น 4 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 824 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) สุทธิในช่วงปี 2023–2032 ช่องว่างผลผลิตคือความแตกต่างระหว่างผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่เกิดขึ้นจริงกับที่เป็นไปได้ ซึ่งแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ที่เป็นไปได้ ค่าใช้จ่ายด้านที่พักอาศัยหรือบริการด้านที่พักอาศัย ตามที่สำนักงานสถิติแรงงานกำหนด จะวัดการไหลเวียนของบริการด้านที่อยู่อาศัยที่หน่วยที่อยู่อาศัยมอบให้กับผู้อยู่อาศัย ต้นทุนที่พักพิงเป็นองค์ประกอบของอัตราเงินเฟ้อซึ่งวัดโดยดัชนีราคา PCE และ CPI-U ในขณะที่ราคาบ้านไม่รวมอยู่ในมาตรการเหล่านั้น เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐทุกคนคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ที่ 2 เปอร์เซ็นต์ในระยะยาว

current economy

การใช้จ่ายตามดุลยพินิจ ตามมาตรา 257 ของพระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุล การให้เงินทุนตามดุลยพินิจในปีต่อๆ ไปจะถือว่าเท่ากับจำนวนเงินที่จัดสรรไว้จนถึงปี 2023 ซึ่งรวมถึงเงินทุนที่กำหนดให้เป็นข้อกำหนดฉุกเฉิน ด้วยการปรับอัตราเงินเฟ้อ19 ด้วยเหตุนี้ ในแง่ที่กำหนด การใช้จ่ายตามที่เห็นควรคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้า โดยเพิ่มขึ้นจาก 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2024 เป็น 2.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2033 ค่าใช้จ่ายจากเงินทุนที่กำหนดให้เป็นข้อกำหนดฉุกเฉิน (รวมถึงเงินทุนที่ IIJA และ BSCA จัดหาให้ และจำนวนเงินที่เกิดจากสมมติฐานดังกล่าว จะมีการจัดสรรเงินทุนต่อไปในแต่ละปี) คิดเป็นร้อยละ eight ของค่าใช้จ่ายตามที่เห็นสมควรในบรรทัดฐานของ CBO โดยรวมแล้ว เงินทุนสำหรับโครงการพิจารณาคดีที่ไม่ใช่การป้องกันประเทศลดลง 37 พันล้านดอลลาร์หรือ 4 เปอร์เซ็นต์จากปี 2022 ถึง 2023 ตามการคาดการณ์ของ CBO เงินทุนจากการจัดสรรล่วงหน้าในแผนก J ของ IIJA และใน BSCA ลดลง ninety five พันล้านดอลลาร์ และเงินทุนฉุกเฉินจากแหล่งอื่นเพิ่มขึ้น 5 พันล้านดอลลาร์ เงินทุนอื่นๆ ทั้งหมดสำหรับโครงการไม่ป้องกันตัวเพิ่มขึ้น 53 พันล้านดอลลาร์หรือ 7 เปอร์เซ็นต์เป็น 793 พันล้านดอลลาร์ ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน การประมาณการของ CBO ค่าใช้จ่ายเพื่อการตัดสินใจที่ไม่ใช่การป้องกันตัวในปี 2023 จะมีมูลค่ารวม 941 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือร้อยละ 3) จากค่าใช้จ่ายที่บันทึกไว้ในปีที่แล้ว หนี้ของรัฐบาลกลางที่ถือครองโดยสาธารณะคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในแต่ละปีของระยะเวลาประมาณการ และสูงถึง 118 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งสูงกว่าที่เคยเป็นมา ในช่วงสองทศวรรษต่อจากนี้ การขาดดุลที่เพิ่มขึ้นคาดว่าจะผลักดันให้หนี้ของรัฐบาลกลางสูงขึ้นถึง 195 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2596 อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจนถึงต้นปี 2567 ในการคาดการณ์ของ CBO ซึ่งสะท้อนถึงการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราจะลดลงหลังจากนั้นเมื่อผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ ในการคาดการณ์ของ CBO การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้น 1.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงปี 2566 ถึง 2576 และมีส่วนสำคัญในการเติบโตของการขาดดุลทั้งหมด การขาดดุลหลัก (นั่นคือ รายได้ลบค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย) เพิ่มขึ้น 0.four เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงเวลานั้น หนี้สาธารณะคาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามขนาดเศรษฐกิจในแต่ละปี โดยสูงถึงร้อยละ 118 ของ GDP ภายในปี 2576 ซึ่งจะเป็นระดับสูงสุดที่เคยบันทึกไว้ หนี้จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปหลังจากปี 2576 หากกฎหมายปัจจุบันโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ข้อมูลจากการสำรวจเว็บที่เป็นตัวแทนระดับประเทศในวันที่ 2-16 มกราคม โดยใช้การสำรวจโดยอิงตามความน่าจะเป็นของ Gallup แสดงให้เห็นว่า 63% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดความยากลำบากทางการเงินแก่ครอบครัวของพวกเขา ซึ่งรวมถึง 17% ที่บอกว่ามันเป็นความยากลำบากร้ายแรงที่ส่งผลต่อความสามารถในการรักษามาตรฐานการครองชีพของพวกเขา และ 46% ที่รายงานว่ามันเป็นความยากลำบากปานกลาง แต่ไม่เป็นอันตรายต่อมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา ชาวอเมริกันอีก 37% กล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อไม่ใช่ความยากลำบากเลย การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น 67.four พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม จาก 64.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก รายได้รวมของบริการที่เลือกสรรในสหรัฐฯ สำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแต่ไม่รวมการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,398.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ (/- zero.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( /- ร้อยละ zero.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 ระบบขนส่งมวลชนคิดเป็น 9% ของการเดินทางไปทำงานทั้งหมดของสหรัฐอเมริกา[332] [333] การขนส่งสินค้าทางรถไฟกว้างขวาง แม้ว่าผู้โดยสารจำนวนค่อนข้างน้อย (ประมาณ 31 ล้านคนต่อปี) ใช้รถไฟระหว่างเมืองในการเดินทาง ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความหนาแน่นของประชากรต่ำทั่วทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้โดยสารบนแอมแทร็กซึ่งเป็นระบบรถไฟโดยสารระหว่างเมืองระดับชาติ เพิ่มขึ้นเกือบ 37% ระหว่างปี พ.ศ. 2553 [336] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[337] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น 0.2% เพิ่มขึ้น four.2% ต่อปี

ความหวังที่ดีที่สุดของเราในการบรรลุค่าจ้างที่แท้จริงที่สูงขึ้นพร้อมกับลดอัตราเงินเฟ้อและส่งเสริมการจ้างงานคือการเพิ่มการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน (ด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว) และการศึกษา/การฝึกอบรมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคนงานและค่าจ้างเมื่อเวลาผ่านไป ในการฝึกอบรมพนักงานในระยะสั้นสำหรับงานใหม่ในภาคส่วนต่างๆ เช่น การก่อสร้าง การผลิต หรือการดูแลสุขภาพ เราควรขยายโปรแกรมการฝึกอบรมตามภาคส่วนสำหรับภาคส่วนเหล่านั้น อันที่จริง หลักฐานล่าสุด (Holzer, 2022) ชี้ให้เห็นว่าการฝึกอบรมดังกล่าวสามารถมีประสิทธิผลอย่างมากในการเพิ่มรายได้ของพนักงาน และการให้ข้อมูลที่ดีขึ้นแก่คนงานเกี่ยวกับการเปิดรับงานและค่าจ้าง เพื่อช่วยให้พวกเขาย้ายไปยังภาคที่มีความต้องการสูง/ค่าจ้างสูง จะมีประโยชน์มากในการเพิ่มค่าจ้างเช่นกัน เข้าถึงข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้จ่ายของผู้บริโภค ที่อยู่อาศัย การลงทุนทางธุรกิจ และโลกาภิวัตน์ รายได้เพิ่มขึ้นจาก 18.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 19.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2053 ตามการคาดการณ์ของ CBO ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP ในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากการเติบโตของรายได้ที่แท้จริง (นั่นคือ การเติบโตที่ปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ) ส่งผลให้ส่วนแบ่งรายได้เพิ่มขึ้นเข้าสู่วงเล็บภาษีที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่าการคืบคลานของวงเล็บที่แท้จริง รายได้จากแหล่งอื่นๆ บนอินเทอร์เน็ตเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในช่วงปี 2576 ถึง 2596 ผลจากการขาดดุลที่เพิ่มขึ้น หนี้สาธารณะของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นจาก 118 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 เป็น 195 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2053 หนี้ที่สูงและเพิ่มขึ้นเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP มีแนวโน้มที่จะชะลอการเติบโตทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้การจ่ายดอกเบี้ยสูงขึ้น แก่ผู้ถือหนี้สหรัฐฯ ในต่างประเทศ เพิ่มความเสี่ยงของวิกฤตการคลัง และทำให้ฐานะทางการคลังของสหรัฐฯ เสี่ยงมากขึ้นต่อการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย ความกังวลเกี่ยวกับผลที่ตามมาจะสร้างแรงกดดันต่อการตัดสินใจในอนาคตเกี่ยวกับนโยบายภาษีและการใช้จ่าย การคาดการณ์ระยะยาวของสำนักงานงบประมาณรัฐสภาจะเป็นไปตามการคาดการณ์งบประมาณพื้นฐาน 10 ปีของหน่วยงาน จากนั้นจึงขยายแนวคิดที่เป็นรากฐานต่อไปอีก 20 ปี1 การคาดการณ์เหล่านั้นขึ้นอยู่กับการคาดการณ์ของหน่วยงานเกี่ยวกับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและประชากรศาสตร์ ซึ่งมีความไม่แน่นอน แต่แม้ว่าเงื่อนไขจะเอื้ออำนวยมากกว่าเงื่อนไขที่เป็นรากฐานของการคาดการณ์พื้นฐานที่ขยายออกไป หากกฎหมายในปัจจุบันโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง หนี้ของรัฐบาลกลางโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) คงจะสูงกว่านี้อย่างมากใน 30 ปีจากปัจจุบัน

เศรษฐกิจของสเปนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยอัตราการว่างงานพุ่งสูงกว่า 25% และหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะพยายามเข้มงวดทางการคลังก็ตาม มีการฟื้นตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและค่าแรงที่ลดลงได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของสเปน รวมถึงเครื่องจักรที่ผลิตและอาหาร อย่างไรก็ตามความไม่มั่นคงทางการเมืองได้ขัดขวางความสามารถของรัฐบาลในการปฏิรูปเศรษฐกิจต่อไป ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย 80 เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตัวเลขพาดหัวของเราอยู่ในเงื่อนไขที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อ) แล้ว แต่อัตราเงินเฟ้อมีผลกระทบต่อองค์ประกอบของตะกร้าการใช้จ่าย ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่าเปอร์เซ็นต์ของรายได้ที่ครัวเรือนใช้จ่ายกับอาหารขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบสามทศวรรษ4 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเร็วกว่าราคาอื่นๆ และครัวเรือนต่างให้ความสำคัญกับ สิ่งจำเป็นเมื่อต้องลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากราคาที่สูงขึ้น เมื่อระดับราคาคงที่และมีการปรับค่าจ้างตามอัตราเงินเฟ้อในอดีต ผลกระทบนี้อาจลดลง แต่ในระหว่างนี้ การเปลี่ยนแปลงการกระจายสินค้าเหล่านี้มีผลกระทบต่อจำนวนรายได้ที่ครัวเรือนต้องใช้จ่ายกับสินค้าอื่นๆ ในสถานการณ์นี้ GDP จะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าการคาดการณ์พื้นฐานตลอดขอบเขตการคาดการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 2.4% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์พื้นฐาน 0.6 เปอร์เซ็นต์ สถานการณ์นี้ยังส่งผลให้เศรษฐกิจมีศักยภาพในระยะยาวสูงขึ้นที่ 2.3% เทียบกับ 1.5% ในระดับพื้นฐาน ในแง่นั้น สถานการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจล่าสุดมีความยั่งยืนในระยะยาว นอกเหนือจากการจ่ายเงินปันผลด้านผลิตภาพแล้ว การเติบโตของประชากรยังเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 1.6 ล้านคนต่อปีในช่วงพื้นฐานเป็น 2.1 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้จำนวนประชากรเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านคนภายในปี 2571 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะสูงกว่าค่าพื้นฐานเนื่องจากคนงานที่มีอายุมากกว่าเลื่อนการเกษียณออกไป ด้วยฐานประชากรที่ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนพนักงานที่ทำงานนานขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนจะมองหางานทำมากขึ้น และด้วยความต้องการที่ยังคงแข็งแกร่ง พวกเขาจะพบงานดังกล่าว ระดับการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น โดยการเติบโตจะเร็วขึ้นในช่วงปีนอกของการคาดการณ์

การใช้จ่ายทางธุรกิจผ่านมาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดกว่าที่คาดไว้ โดยได้รับการสนับสนุนจากการใช้จ่ายด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่เพิ่มขึ้นโดยเน้นที่การพัฒนาขีดความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์มากขึ้น กระแสการใช้จ่ายด้าน AI และการสนับสนุนจากรัฐบาลกลางน่าจะช่วยชดเชยผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นต่อไปได้บางส่วน ในขณะที่สินค้าคงเหลือควรเติบโตต่อไปในอัตราที่มั่นคง อย่างไรก็ตาม มาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดยิ่งขึ้นและผลกำไรของบริษัทที่อ่อนแอลงยังคงจำกัดการเติบโตของรายจ่ายฝ่ายทุน เมื่อวันที่ four พฤษภาคม ธนาคารกลางสหรัฐขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครึ่งหนึ่ง ทำให้ช่วงเป้าหมายสำหรับกองทุนของรัฐบาลกลางขึ้นอัตรา zero.75% ถึง 1% คณะกรรมการระบุว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราต่อไปตลอดทั้งปี เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อที่ถูกผลักดันให้สูงขึ้นเนื่องจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่เกิดจากการล็อกดาวน์ที่เกี่ยวข้องกับโควิดในจีน และการโจมตีของรัสเซียต่อยูเครนอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ การสร้าง CIC สามารถแสดงให้เห็นถึงการใช้เลเวอเรจเหนือทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนอย่างชัดเจน กระทรวงการคลังได้ออกพันธบัตรวัตถุประสงค์พิเศษมูลค่า 1.fifty five ล้านล้านหยวน และใช้เงินที่ได้รับจากพันธบัตรเพื่อซื้อทุนสำรองเงินตราต่างประเทศจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์จากธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ซึ่งเป็นธนาคารกลาง จากนั้นจึงนำเงินที่ได้จากพันธบัตรไปลงทุน CIC ผลกระทบของธุรกรรมเหล่านี้คือการโอนเงินจำนวน 2 แสนล้านดอลลาร์ให้กับ CIC จาก PBoC แต่กระทรวงการคลังยังคงเป็นผู้ถือหุ้นของ CIC แต่เพียงผู้เดียว เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2550 CIC ได้รับการจัดตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในฐานะบริษัทที่รัฐเป็นเจ้าของทั้งหมดภายใต้กฎหมายบริษัทของจีน ประเด็นสำคัญคือกระบวนการนี้ไม่ได้ใช้วิศวกรรมทางการเงินที่ซับซ้อนใดๆ แต่ต้องใช้วิศวกรรมทางการเมืองจำนวนมหาศาลและการใช้ประโยชน์ทางการเมืองจากหลายหน่วยงานเพื่อย้ายทุนสำรองเงินตราต่างประเทศออกจาก PBoC เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนโดยไม่ต้องแก้ไข กฎหมาย PBoC ซึ่งห้ามมิให้ธนาคารกลางซื้อพันธบัตรรัฐบาลและรายจ่ายทางการคลังโดยตรง นอร์เวย์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 24 ของโลก เป็นประเทศในยุโรปที่มีรายได้สูงและไม่ใช่สหภาพยุโรป มีระบบสวัสดิการขนาดใหญ่ กองทุนความมั่งคั่งด้านน้ำมันที่ใหญ่ที่สุด และการประมงและป่าไม้ที่สำคัญ ประเทศนี้ยังมีกำลังแรงงานสูงวัยและมีบริษัทพลังงานของรัฐซึ่งจำกัดงบประมาณและการใช้จ่าย คู่ค้าส่งออกหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และจีน ประเทศนี้เป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียมดิบ ปลาแซลมอน และอลูมิเนียมรายใหญ่

การเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังลดลง zero.three เปอร์เซ็นต์จากการเติบโต โดยบันทึกมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดือนธันวาคม สินค้าคงคลังจากการขุดลดลงเนื่องจากสินค้าคงคลังถ่านหินหมดลงเพื่อตอบสนองความต้องการระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น สินค้าคงคลังการค้าส่งก็ประสบภาวะซบเซาเช่นกันโดยได้รับแรงหนุนจากการผลิตธัญพืชที่ลดลง เพื่ออธิบายการเพิ่มขึ้นของอัตราส่วนความมั่งคั่งต่อรายได้สำหรับภาคครัวเรือนของสหรัฐฯ ในช่วงสามทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด การศึกษาของ Paul Beaudry, Katya Kartashova และ Césaire Meh มุ่งเน้นไปที่อัตราดอกเบี้ยที่ลดลงและความต้องการเกษียณที่เพิ่มขึ้น ความมั่งคั่ง. ประกันสังคมอาจอธิบายได้ว่าทำไมความต้องการสินทรัพย์ของกลุ่มผู้มีรายได้น้อยจึงเพิ่มขึ้นน้อยกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงกว่า การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงในขณะนี้เป็นสาเหตุของ “การขาดงาน” เกือบทั้งหมด (สัมพันธ์กับตลาดแรงงานก่อนการแพร่ระบาด) ในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ในทางตรงกันข้าม การเติบโตรายปีสำหรับค่าจ้างปกติ (ไม่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2023 แม้ว่าจะต่ำกว่าช่วงก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บันทึกที่เทียบเคียงได้เริ่มขึ้นในปี 2001 การเติบโตของค่าจ้างรายปีในแง่ที่แท้จริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ทั่วบริเตนใหญ่เพิ่มขึ้นในปีนี้ 1.4% สำหรับการจ่ายทั้งหมด (รวมโบนัส) และ 1.3% สำหรับการจ่ายปกติ (ไม่รวมโบนัส) ตามลำดับ ตามข้อมูลล่าสุดจากแรงงานในสหราชอาณาจักร สำรวจตลาด.

การทบทวนดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่เศรษฐกิจอินเดียจะเติบโตในปีต่อๆ ไปในอัตราที่สูงกว่า 7% จากความแข็งแกร่งของภาคการเงินและการปฏิรูปโครงสร้างอื่นๆ ในปัจจุบันและอนาคต เฉพาะความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์เท่านั้นที่เป็นประเด็นที่น่ากังวล การมีส่วนร่วมของรัฐจะสมบูรณ์ยิ่งขึ้นเมื่อการปฏิรูปครอบคลุมถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองในระดับเขต เขต และหมู่บ้าน ทำให้เป็นมิตรกับพลเมืองและเป็นมิตรกับธุรกิจขนาดเล็ก และในด้านต่างๆ เช่น สุขภาพ การศึกษา ที่ดิน และแรงงาน ซึ่งรัฐต่างๆ มี มีบทบาทสำคัญในการเล่น” กล่าว กระทรวงกล่าวว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า อินเดียคาดว่าจะกลายเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมี GDP อยู่ที่ 5 ล้านล้านดอลลาร์ ในแต่ละสัปดาห์ เราจะสรุปไฮไลต์ล่าสุดของกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาซึ่งครอบคลุมประเด็นต่างๆ มากมายที่ส่งเสริมการสร้างงานและการเติบโตทางเศรษฐกิจ โครงการ และกิจกรรมต่างๆ ในบล็อกโพสต์เดียว

ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายในเดือนที่แล้วโดยยอดค้าปลีกลดลง 0.8% ในเดือนมกราคม (ปรับฤดูกาลแล้ว) ซึ่งเป็นการลดลงที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 มีเพียงร้านเฟอร์นิเจอร์ บาร์และร้านอาหาร และร้านขายของชำเท่านั้นที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อหงุดหงิด แต่ผู้ขายจะต้องแบกรับภาระบางส่วน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถขึ้นราคาได้มากเท่าที่ควรเมื่อราคาลดลง อย่าคาดหวังว่าอัตราการจำนองจะลดลงในเร็วๆ นี้ อัตราเฉลี่ยสำหรับการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ 30 ปีอยู่ที่ประมาณ 6.7% และอยู่ที่ต่ำกว่า 7% เป็นเวลาหลายเดือน ประเทศในรายชื่อนี้มีประชากร การเมือง ข้อตกลงทางการค้า และประชากรศาสตร์ที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของเศรษฐกิจและ GDP ของประเทศเหล่านั้น ในขณะที่ประเทศต่างๆ ใช้มาตรการเพื่อลดการทุจริต เปิดตลาด และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกเขาก็จะเห็น GDP ของพวกเขาเติบโตขึ้น เบลเยียมมีเศรษฐกิจโลกใหญ่เป็นอันดับ 25 เบลเยียมเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งที่มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย โดยผสมผสานระหว่างบริการ การผลิต และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคอื่นๆ ทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมบังคับอื่นๆ ในปี 2023 ขึ้น 32 พันล้านดอลลาร์ และประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 118 พันล้านดอลลาร์ เครดิตที่สามารถขอคืนได้เนื่องจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกา CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับเครดิตเงินคืนจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกา (กลุ่มเครดิตภาษีสำหรับนายจ้างสำหรับการลาป่วยและการลาเพื่อครอบครัว การรักษาพนักงาน และการประกันสุขภาพต่อเนื่องสำหรับคนงานบางคน) ขึ้น sixteen พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 เนื่องจากสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ค่าใช้จ่ายจริงในช่วงสองเดือนแรกของปี 2566 ก่อนหน้านี้ CBO คาดว่าค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเครดิตเหล่านั้นจะสิ้นสุดในปี 2565 ประมาณการรายได้ภาษีเงินเดือนของ CBO ในปี 2023 ลดลง 5 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 เพิ่มขึ้น 434 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นคือการแก้ไขประมาณการค่าจ้างและเงินเดือน และรายได้ของเจ้าของตามที่กล่าวไว้ข้างต้น การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้ CBO คาดการณ์การใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยในปี 2023 ได้ 181 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 42 เปอร์เซ็นต์) และ zero.9 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ eleven เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023 ถึง 2032 การเปลี่ยนแปลงในการประมาณการสำหรับปีนี้เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ซึ่งเพิ่มต้นทุนของหลักทรัพย์ที่ได้รับการคุ้มครองเงินเฟ้อของกระทรวงการคลัง การเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2023-2032 สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการแก้ไขการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์ของหน่วยงานที่สูงขึ้น

ตามการคาดการณ์ในเดือนธันวาคม 2021 ที่เผยแพร่ในการประชุม Federal Open Market Committee (FOMC) เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม การเติบโตของ GDP ของสหรัฐฯ คาดว่าจะอยู่ที่ 4% ในปี 2022 จากนั้นคาดว่าจะลดลงเหลืออัตราการเติบโต 2.2% ในปี 2023 และชะลอตัวลง การเติบโตเพิ่มขึ้นอีกเป็น 2% ในปี 2024 ในการประชุมวันที่ 16 มีนาคม 2022 เฟดได้ปรับเปลี่ยนการคาดการณ์เดิม โดยคาดการณ์ว่า GDP จะเพิ่มขึ้น 2.8% ในปี 2022 ที่ต่ำกว่า ตามด้วยการเพิ่มขึ้น 2.2% ในปี 2023 และเพิ่มขึ้น 2% ในปี 2567 COE สาธารณะเพิ่มขึ้น three.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว ค่าตอบแทนพนักงาน (COE) เพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 0.9% โดยเพิ่มขึ้นใน 12 จาก 16 อุตสาหกรรมภาคการตลาด การเติบโตได้ชะลอลงหลังจากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อดึงดูดและรักษาแรงงานที่มีทักษะในตลาดแรงงานที่ตึงตัว การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก การลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการลดลงของรัฐบาลทั่วไป ชดเชยด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในบริษัทมหาชน แม้ว่าไตรมาสปัจจุบันจะลดลง แต่ซีรีส์นี้ยังคงอยู่ในระดับสูง รายจ่ายภาครัฐ (0.6%) มีส่วน zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อ GDP การไม่ป้องกันประเทศเพิ่มขึ้น 2.0% โดยมีความเข้มแข็งในด้านผลประโยชน์ทางสังคมให้กับครัวเรือนและค่าใช้จ่ายของพนักงาน ผลประโยชน์ทางสังคมได้รับความเข้มแข็งในวงกว้าง ซึ่งได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของโครงการด้านสุขภาพผ่านโครงการสวัสดิการเมดิแคร์และเภสัชกรรม ค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้นโดยหน่วยงานในเครือจักรภพบางแห่งเพิ่มระดับพนักงาน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ในการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส

ค่าเฉลี่ยหลายปีคำนวณโดยใช้ค่าเฉลี่ย 5 ปีและ 10 ปีที่รายงานใน SPF SPF ไม่ได้ให้การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคาผู้บริโภคหลักหรือดัชนีราคา PCE หลักที่เกินกว่าปี 2024 อัตราเงินเฟ้อรายไตรมาสจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี อัตราเงินเฟ้อรายปีวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป สุดท้ายนี้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ขึ้นอยู่กับการคาดการณ์เงินเฟ้อ หากอัตราเงินเฟ้อที่สูงกินเวลานานกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้ออาจเพิ่มขึ้นอย่างมาก และอัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO อีกทางหนึ่ง หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อที่คาดไว้ ผู้บริโภคสามารถแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อให้ลดลงได้ ตัวเลขนี้แสดงเปอร์เซ็นต์ความแตกต่างใน GDI ที่ระบุและจริงจากระดับในไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ในช่วงปี 2028-2033 CBO คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะถึงอัตราเฉลี่ยระยะยาวที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์จะลดลงโดยเฉลี่ยมากกว่าในช่วงห้าปีแรกของช่วงประมาณการ

CBO ยังได้แก้ไขการคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงปี 2027-2032 ขึ้นไปอีกด้วย ขณะนี้มีค่าเฉลี่ย 61.6 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลานั้น เพิ่มขึ้นจาก sixty one.5 เปอร์เซ็นต์ในการประมาณการของเดือนพฤษภาคม การแก้ไขดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการแก้ไขประมาณการการย้ายถิ่นฐานสุทธิของ CBO ที่เพิ่มส่วนแบ่งของประชากรอายุ 25 ถึง fifty four ปี เทียบกับการคาดการณ์ของ CBO เมื่อปีที่แล้ว ผู้คนในกลุ่มอายุนั้นมีอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานโดยเฉลี่ยสูงสุด ดังนั้นการเพิ่มส่วนแบ่งของประชากรจึงมีแนวโน้มที่จะเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมโดยรวม ราคาอาหารเป็นสาเหตุของความไม่แน่นอนอย่างมากในการพยากรณ์อัตราเงินเฟ้อ การรุกรานยูเครนทำให้เกิดแรงกดดันต่อราคาอาหารสามช่องทางที่เป็นไปได้ ประการแรก ราคาพลังงานที่สูงขึ้นอาจทำให้ห่วงโซ่อุปทานอาหารตึงเครียดมากขึ้น โดยการเพิ่มต้นทุนการขนส่ง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญของราคาอาหาร ประการที่สอง เนื่องจากรัสเซียเป็นผู้ส่งออกปุ๋ยที่อุดมด้วยไนโตรเจนรายใหญ่ซึ่งใช้ในการเพาะปลูกผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรหลายชนิด การคว่ำบาตรการส่งออกของรัสเซียอย่างต่อเนื่องอาจทำให้ราคาอาหารสูงขึ้นได้ ประการที่สาม ยูเครนมีสัดส่วนการส่งออกข้าวสาลีเป็นส่วนใหญ่ของโลก และปัจจุบันกำลังส่งออกข้าวสาลีภายใต้ข้อตกลงของสหประชาชาติ หากรัสเซียถอนตัวจากข้อตกลงธัญพืชอย่างที่เคยทำมาแล้วครั้งหนึ่งและเตือนว่าสามารถทำได้อีกครั้ง นั่นจะสร้างแรงกดดันให้ราคาอาหารโลกสูงขึ้น ความไม่แน่นอนของตลาดแรงงานในระยะสั้นมีมาก หากความต้องการแรงงานยังคงแข็งแกร่งแม้ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะชะลอตัวในช่วงต้นปี 2566 อัตราการว่างงานก็จะเพิ่มขึ้นน้อยลงและการจ้างงานจะลดลงน้อยกว่าที่ CBO คาดไว้ในปัจจุบันในระยะเวลาอันใกล้นี้ อย่างไรก็ตาม หากการคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวส่งผลให้ความต้องการแรงงานลดลงมากกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการว่างงานก็จะเพิ่มขึ้นอีก และการจ้างงานก็จะลดลงมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน การติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้ตลาดแรงงานปั่นป่วน หลังจากปี 2027 CBO คาดว่ารายได้จากแรงงานต่อส่วนแบ่งของ GDP ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงโดยประมาณ โดยเฉลี่ย fifty eight.1 เปอร์เซ็นต์จากปี 2028 ถึง 2033 การคาดการณ์ของ CBO ต่อรายได้แรงงานต่อส่วนแบ่งของ GDP ยังคงต่ำกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยระยะยาวตั้งแต่ปี 1947 ถึง 2000 เพราะปัจจัยบางประการที่กดดันส่วนแบ่งดังกล่าวตั้งแต่ปี 2543 คาดว่าจะยังคงมีอยู่ในทศวรรษหน้า ปัจจัยหนึ่งคือโลกาภิวัตน์ซึ่งมีแนวโน้มที่จะย้ายการผลิตสินค้าและบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้นไปยังประเทศที่มีต้นทุนแรงงานต่ำกว่า อีกปัจจัยหนึ่งคือการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ซึ่งดูเหมือนจะเพิ่มผลตอบแทนจากเงินทุนมากกว่าผลตอบแทนจากแรงงาน อัตราการว่างงานและจำนวนผู้ว่างงานคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจนถึงสิ้นปี 2566 สะท้อนการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราการว่างงานโดยรวมเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 3.6 ในไตรมาสที่สี่ของปี 2022 เป็นร้อยละ 5.1 ภายในสิ้นปี 2023 โดยเฉลี่ยที่ร้อยละ 4.7 ในปี 2023 ทั้งหมด จำนวนผู้ว่างงานเพิ่มขึ้นจาก 6.8 ล้านคนในไตรมาสแรกของปี 2023 เป็น 8.5 ล้านคนในช่วงต้นปี 2567 โดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปี 2567 โครงการ CBO อัตราการว่างงานจะค่อยๆ ลดลงแตะร้อยละ four.5 ​​ภายในสิ้นปี 2570

ราคาสินค้าหลักมีแนวโน้มลดลงในปี 2023 เนื่องจากการบิดเบือนของห่วงโซ่อุปทานที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาด และการรุกรานยูเครนของรัสเซียยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความขัดแย้งในตะวันออกกลางเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ห่วงโซ่อุปทานยังคงอยู่ในสภาพที่ดี และราคาสินค้าก็ควรรักษาความประพฤติที่ดี สำหรับส่วนประกอบที่มีความผันผวนมากขึ้น ราคาพลังงานได้เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ราคาอาหารยังคงผ่อนคลายลง ในอนาคต อุปสงค์ทั่วโลกที่ชะลอตัวจะจำกัดแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นในหมวดหมู่เหล่านี้ สุดท้ายนี้ อัตราเงินเฟ้อของที่พักพิงซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าหนึ่งในสามของตะกร้า CPI ควรเป็นไปตามมาตรการเรียลไทม์ของการเพิ่มขึ้นของค่าเช่าในตลาดที่ลดลง ความคับคั่งของตลาดจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และคนงานสามารถคาดหวังว่าจะได้รับการเติบโตของค่าจ้างตามจริง (หรือตามอัตราเงินเฟ้อ) ในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับตลาดแรงงานที่คับแคบในปัจจุบันของเรา และการเติบโตของค่าจ้างที่เกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เราว่าผู้กำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจควรตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูง หากเป็นไปได้ เราต้องการช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงให้กับคนงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานและอุตสาหกรรมที่มีค่าแรงต่ำ ซึ่งค่าจ้างที่แท้จริงส่วนใหญ่นิ่งงันมานานหลายทศวรรษ (Groshen และ Holzer, 2021) การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ยังคงเป็นแง่ดี และเราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังคงทำงานได้ดีในระยะสั้น เนื่องจากความแข็งแกร่งในตลาดงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภค และการส่งออก นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด เรายังรวมสถานการณ์ในแง่ดีมากกว่าพื้นฐานของเรา เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสสำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเชิงบวกในตลาดแรงงานและประสิทธิภาพการผลิต มีสองเหตุผล ประการแรก หากไม่มีการเติบโตของผลิตภาพ เป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อหัวที่แข็งแกร่ง (และมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น) ประการที่สอง เมื่อผลผลิตลดลง จะทำให้ต้นทุนแรงงานต่อหน่วยเพิ่มขึ้น (ต้นทุนแรงงานในการผลิตหน่วยผลผลิต) จากมุมมองของธนาคารกลางยุโรป (ECB) การขาดการเติบโตของผลิตภาพทำให้การลดอัตราเงินเฟ้อในช่วงเวลาที่ค่าจ้างสูงขึ้นทำได้ยากขึ้นมาก ผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจะชดเชยการเพิ่มขึ้นของค่าจ้าง ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถจ่ายค่าจ้างที่สูงขึ้นได้โดยไม่ต้องขึ้นราคา ECB ตั้งใจที่จะคงนโยบายการเงินไว้อย่างเข้มงวดจนกว่าตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง หากผลผลิตเพิ่มขึ้น สิ่งนี้ก็ไม่จำเป็น การคาดการณ์อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยในปัจจุบันของ CBO ในช่วงปี 2022-2026 สูงกว่าการคาดการณ์ครั้งก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ four.5 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจาก 3.8 เปอร์เซ็นต์ การแก้ไขที่สูงขึ้นนั้นเกิดจากการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ช้าลง ปัจจุบันการคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในช่วงดังกล่าวอยู่ที่ร้อยละ 62.1 เท่ากับเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การคาดการณ์อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยของ CBO ในช่วงปี 2570-2575 อยู่ที่ร้อยละ four.5 ​​เท่ากับเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์ของ EY คนหนึ่งกล่าวว่าการขยายตัวของสงครามอาจผลักดันให้ราคาน้ำมันอยู่ที่ 150 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ตัวอย่างเช่น สถาบันบรูคกิ้งส์คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันพื้นฐานจะอยู่ที่ eighty one ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2567 อย่างไรก็ตาม พวกเขาเตือนว่าความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นในตะวันออกกลางอาจผลักดันราคาดังกล่าวให้สูงขึ้นได้มากถึง 30% ในเดือนมกราคม 2024 สถาบันบรูคกิ้งส์รายงานว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ตัวอย่างเช่น พวกเขากล่าวว่า AI ในอุตสาหกรรม CPG ซึ่งลงทุนอย่างมากในด้านการตลาดและการดำเนินงานของลูกค้า สามารถสร้างรายได้สูงถึง 660 พันล้านดอลลาร์ต่อปี IMF คาดการณ์ว่าระบบอัตโนมัติและ AI จะปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผล ซึ่งจะเป็นการเพิ่มผลกำไรทางธุรกิจ

จีนได้เข้ามาแทนที่สหรัฐอเมริกาในฐานะตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย ในขณะที่ประเทศหลังยังคงครองตำแหน่งซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสอง (รองจากญี่ปุ่น) แม้ว่าตลาดหลักดั้งเดิมของประเทศไทยได้แก่ อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และยุโรป แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าระดับภูมิภาคของไทยได้ช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโต 2547 อยู่ที่ประมาณ 3.four ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ zero.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์ 2528 ประเทศไทยได้กำหนดพื้นที่ร้อยละ 25 ไว้สำหรับการปกป้องป่าไม้ และร้อยละ 15 สำหรับการผลิตไม้ ป่าไม้ได้รับการจัดสรรไว้เพื่อการอนุรักษ์และการพักผ่อนหย่อนใจ และมีป่าไม้สำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้ ระหว่างปี พ.ศ. 2544 การส่งออกท่อนซุงและไม้แปรรูปเพิ่มขึ้นจาก 50,000 เป็น 2,000,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี

แต่ขณะนี้ความเชื่อมั่นอยู่เพียง 7% ขี้อายของค่าเฉลี่ยในอดีตของปี 1978 จากการสำรวจของรัฐมิชิแกนเผยให้เห็น และการให้คะแนนล่าสุดแสดงให้เห็นว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันแสดงคะแนนนิยมมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2564 และการสำรวจการเงินเพื่อผู้บริโภคของธนาคารกลางสหรัฐประจำเดือนธันวาคมซึ่งเผยแพร่เมื่อต้นเดือนนี้ แสดงให้เห็นว่าการรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของภาคครัวเรือนในปัจจุบันดีขึ้น โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามน้อยลงที่รายงานว่าแย่ลงกว่าปีที่แล้ว นั่นอาจเป็นสัญญาณการสิ้นสุดของสิ่งที่บางคนเรียกว่า “vibes-cession” ซึ่งแม้จะมีการว่างงานต่ำหลายสิบปีและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง แต่บางสิ่งก็ยังคงรู้สึกไม่ดีเล็กน้อยเกี่ยวกับเศรษฐกิจ

เจาะลึกแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อทำความเข้าใจที่มา การออกแบบ และความสำคัญของเศรษฐกิจหมุนเวียน ในกิจกรรมเศรษฐกิจหมุนเวียนชุดนี้ ผู้เชี่ยวชาญจะมาอภิปรายว่าโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นอย่างไร… Apeel เป็นบริษัทที่คิดค้นแนวทางใหม่ในการกำจัดบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบห่อแบบใช้ครั้งเดียวบนผลไม้และผักสด ขณะเดียวกันก็จัดการกับขยะอาหารด้วย การคาดการณ์ของเราสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ แสดงให้เห็นการปรับปรุงโมเมนตัมการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปจาก 1.5% ในปีที่แล้วเป็น 1.9% ในปี 2024 และ 2.3% ในปี 2025 การเติบโตที่เพิ่มขึ้นในปี 2024 ได้รับแรงหนุนจากโมเมนตัมที่แข็งแกร่งขึ้นในเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ซึ่งชดเชยการเติบโตที่ช้าลงในแคนาดา ออสเตรเลีย และฮ่องกงมากกว่า เงินอาจหมายถึงดอลลาร์ในการหมุนเวียนหรือเครดิตในระบบเศรษฐกิจ แต่ GDP สามารถวัดได้ง่ายกว่าด้วยตัวเลขดอลลาร์ที่แน่นอน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา GDP ของสหรัฐฯ ยังคงสูงกว่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากการลดลงในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ในปี 2020 ในสหรัฐอเมริกา ความสูญเสียที่ครอบคลุมโดยการประกันภัยมีมูลค่ารวม 82 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 และ fifty seven พันล้านดอลลาร์ในปี 2562 การเรียกร้องความเสียหายนั้นแย่ลงและบ่อยขึ้นเนื่องจากภาวะโลกร้อน มีภัยพิบัติทางธรรมชาติ 980 ครั้งในปี 2563 เทียบกับ 860 ครั้งในปี 2562

แต่ราคาบริการกลับเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.5% จากเดือนก่อนหน้า การบริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น เนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัวมีลักษณะการว่างงานต่ำและมีอัตราการว่างงานค่อนข้างสูง ค่าจ้างจึงสูงขึ้น ส่งผลให้เกิดอัตราเงินเฟ้อด้านบริการ ดังนั้นเฟดจึงแสดงเจตจำนงที่จะคงนโยบายการเงินที่เข้มงวดไว้นานขึ้น เพื่อทำให้ตลาดงานอ่อนแอลงและปราบปรามอัตราเงินเฟ้อด้านค่าจ้าง สมาชิกของคณะกรรมการตลาดกลางกลาง (FOMC) ซึ่งกำหนดนโยบาย กำลังทำการสำรวจเกี่ยวกับความคาดหวังต่อเศรษฐกิจและการดำเนินการของเฟด ค่ามัธยฐานการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 1.4% เมื่อคณะกรรมการประชุมในเดือนธันวาคมเป็น 2.1% ในวันนี้ นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และสะท้อนให้เห็นถึงการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความยืดหยุ่นของเศรษฐกิจสหรัฐฯ นอกจากนี้ยังชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มมากขึ้น การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตราเงินเฟ้อ PCE หลักในปี 2567 เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนธันวาคมเป็น 2.6% ในวันนี้ ในที่สุด สมาชิกคาดหวังว่าการว่างงานจะยังคงค่อนข้างต่ำ ซึ่งบ่งบอกถึงความกดดันด้านค่าจ้างอย่างต่อเนื่อง นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เหลืออยู่ส่วนใหญ่เป็นบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น ฉันคิดว่าบทบาทของรัฐบาลมีความสำคัญอย่างยิ่งในการจัดการเศรษฐกิจและการพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งที่ฉันโต้แย้งในหนังสือเล่มนี้คือสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจว่าสำหรับจีน ความสำเร็จของประเทศและการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วตลอด forty ปีส่วนใหญ่เป็นผลมาจากเศรษฐกิจแบบตลาด โลกาภิวัตน์ และการพัฒนาภาคเอกชน หากผู้นำธุรกิจระดับโลกเห็นว่าองค์ประกอบเหล่านี้กำลังถอยลงในจีน ฉันไม่คิดว่าเป็นการฉลาดสำหรับพวกเขาที่จะยึดติดกับความเชื่อที่ว่ารัฐบาลจีนมีระบบคุณธรรม เพราะนั่นไม่ใช่วิธีที่เศรษฐกิจจีนเติบโตจริงๆ

ด้วยการประกาศตัวเลขงานเดือนกันยายนในสัปดาห์นี้ เรามาดูช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากันดีกว่า หลังจากตกในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตำแหน่งงานว่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีคนงานน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับขนาดประชากรของเรา ทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานเรื้อรัง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคตอันใกล้ ฉันได้หารือถึงผลกระทบดังกล่าวกับ Rick Wade รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่หอการค้าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Equality of Opportunity Initiative ราคาบ้านกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เพิ่มขึ้น 4% ต่อปีในเดือนกันยายน (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่) นั่นเป็นเดือนที่สามติดต่อกันของกำไร แต่กำลังแรงงานจ้างคนงาน 676,000 คนเมื่อเดือนที่แล้ว มีพนักงานว่างเพียง 0.71 คนสำหรับทุกงานที่เปิดอยู่ การเติบโตของผลิตภาพที่รวดเร็วขึ้นเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังเจริญรุ่งเรืองและมีการแบ่งปันผลประโยชน์อย่างกว้างขวาง ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนมกราคม

พวกเขาพบว่าอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในช่วงที่มีการระบาดมีสาเหตุมาจากอุปสงค์โดยรวมที่ลดลงเนื่องจากข้อจำกัดด้านการเดินทาง และการเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมามีสาเหตุหลักมาจากผลกระทบด้านลบต่อห่วงโซ่อุปทาน ภายในปี 2565 ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของอัตราเงินเฟ้อเปลี่ยนไป … การศึกษาและการฝึกอบรมยังช่วยให้แน่ใจว่าคนงานจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของผลิตภาพ ในรูปแบบของการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต ขณะนี้ตลาดแรงงานในสหรัฐฯ ตึงตัว และกำลังสร้างการเติบโตอย่างมากในค่าจ้างที่กำหนด กล่าวคือ ค่าจ้างที่วัดด้วยเงินดอลลาร์ในปัจจุบัน (ไม่ได้ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ในทางกลับกัน การเติบโตของค่าจ้างดูเหมือนจะไม่สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้ ไม่ว่าจะวัดผลอย่างหลังอย่างไร ประชาชนยังคงไม่พอใจในวงกว้างกับเงื่อนไขของประเทศ ชาวอเมริกันแปดในสิบกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศทุกวันนี้ ส่วนแบ่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากปีที่แล้ว แต่สูงกว่าต้นปี 2564 ข้อกังวลทางเศรษฐกิจแตกต่างกันไปตามการแบ่งพรรคพวก แต่คนส่วนใหญ่จำนวนมากของทั้งพรรครีพับลิกัน (78%) และพรรคเดโมแครต (66%) กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้น พรรครีพับลิกันมักจะแสดงความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารและตลาดหุ้นมากกว่า ในขณะที่พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มที่จะค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับต้นทุนที่อยู่อาศัยและความพร้อมในการทำงาน ชาวอเมริกันจำนวนน้อยลงกล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจอื่นๆ รวมถึงเสถียรภาพของธนาคารและสถาบันการเงิน (36%) ผู้คนที่ต้องการทำงานแต่ไม่สามารถหางานได้ (27%) และตลาดหุ้นเป็นอย่างไรบ้าง (24% ).

การสะสมสินค้าคงคลังจริงของภาคธุรกิจ (สินค้าสำเร็จรูป งานระหว่างทำ และวัสดุและวัสดุสิ้นเปลือง) ชะลอตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 อัตราการลงทุนที่รวดเร็วในช่วงครึ่งปีแรกได้ผลักดันอัตราส่วนของสินค้าคงคลังต่อยอดขาย ไม่รวมยานพาหนะขนาดเล็ก กลับเข้าสู่ระดับปกติทำให้อัตราการก้าวช้าลงสู่อัตราปกติมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี ความต้องการสินค้าที่ชะลอตัวจะทำให้การลงทุนสินค้าคงคลังชะลอตัวต่อไปในปี 2566 CBO คาดว่าการลงทุนในสินค้าคงคลังจริงจะลดลงจนใกล้เป็นศูนย์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 โดยลบออกจากอัตราการเติบโตของ GDP หากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไม่คาดว่าจะสร้างสต็อกที่หมดลงใหม่เนื่องจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ลดลง การคาดการณ์การลงทุนในสินค้าคงคลังจริงจะกลายเป็นลบ CBO ประมาณการว่าอัตราดอกเบี้ยของพันธบัตรระยะยาวจะขึ้นอยู่กับเส้นทางที่คาดหวังของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในอนาคต การเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางจะส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นสำหรับหลักทรัพย์ที่มีระยะเวลาครบกำหนดนานกว่า นอกจากนี้ หน่วยงานประเมินว่าการลดขนาดของงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐจะส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับพันธบัตรที่มีอายุยืนยาวขึ้น เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤษภาคม 2022 การคาดการณ์ในปัจจุบันของ CBO แสดงให้เห็นว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงในปี 2023 (0.1 เปอร์เซ็นต์เทียบกับ 2.2 เปอร์เซ็นต์) และการเติบโตที่แข็งแกร่งขึ้นในปี 2024 (2.5 เปอร์เซ็นต์เทียบกับ 1.5 เปอร์เซ็นต์) และสามปีต่อจากนี้ ด้วยเหตุนี้ ระดับ GDP ที่แท้จริงจึงต่ำกว่าการคาดการณ์ครั้งก่อนในช่วงปลายปี 2023 แต่ลดลงเพียง zero.2 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปลายปี 2027 แม้ว่าข้อกำหนดดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อภาษีเงินเดือน แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงจำนวนเงินที่โอนเข้ากองทุนประกันสังคมและการเกษียณอายุทางรถไฟ และผลกระทบของข้อกำหนดดังกล่าวได้รับการบันทึกไว้ในงบประมาณเป็นการลดการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยเกือบสองเท่าในช่วงระยะเวลาในการคาดการณ์ของ CBO โดยเพิ่มขึ้นจาก 739 พันล้านดอลลาร์ในปี 2024 เป็น 1.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2033 เมื่อวัดเทียบกับขนาดของเศรษฐกิจ ค่าใช้จ่ายเหล่านั้นเพิ่มขึ้นจาก 2.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เป็น 3.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2033 ในระดับนั้น พวกเขาจะสูงกว่าค่าเฉลี่ย 50 ปีของพวกเขา 1.6 เปอร์เซ็นต์

Robyn Gibbard เป็นผู้จัดการของทีมเศรษฐศาสตร์มหภาคของ Deloitte LLP เขาเป็นนักสร้างโมเดลที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่การคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Deloitte Gibbard เคยทำงานที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลนูนาวุต Conference Board of Canada และรัฐสภาแห่งแคนาดา เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่องค์กรและบุคคลในกว่า 100 ประเทศ เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก จากข้อมูลเบื้องต้น สหรัฐฯ นำเข้าสินค้าและบริการจากเม็กซิโกมากกว่าจีนเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับจากนี้ไป ยังคงมีมุมมองที่แพร่หลายว่า Federal Reserve จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นครึ่งหลังของปีปฏิทินนี้ แต่นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติในเดือนมีนาคมหรือเมษายน การคงอยู่ของอัตราเงินเฟ้อด้านการบริการน่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาปวดหัวที่ใหญ่ที่สุดของเฟด

เมื่อปลายปีที่แล้ว ธนาคารกลางสหรัฐจุดประกายความกระตือรือร้นของนักลงทุนในการผ่อนคลายนโยบายเชิงรุกในปี 2567 หลังจากที่พวกเขาส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่จุดสูงสุดของวัฏจักรแล้ว ตั้งแต่นั้นมา ข้อมูลเศรษฐกิจแบบผสมผสานได้ท้าทายแนวโน้มของนักลงทุนในการลดอัตราดอกเบี้ย และปล่อยให้พวกเขาค้นหาคำแนะนำเพิ่มเติม ในขณะเดียวกัน ในขณะที่ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้ในการประชุมเดือนมีนาคม แต่ dot plot ที่อัปเดตของ Fed แสดงให้เห็นเพียงสมาชิก FOMC ส่วนใหญ่ที่น้อยที่สุดที่เป็นไปได้ที่คาดว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยมากถึงสามครั้งในปี 2024 และพวกเขาลดจำนวนการลดอัตราดอกเบี้ยที่คาดหวังในปี 2025 จากสี่ครั้ง เหลือสาม ซึ่งเน้นย้ำถึงลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไปของการผ่อนคลายนโยบายที่คาดการณ์ไว้ ในแง่บวก พวกเขาได้แสดงความตั้งใจที่จะเริ่มลดความเข้มงวดเชิงปริมาณในเร็วๆ นี้ ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราดอกเบี้ยในวันพุธ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงกว่าที่คาดไว้เป็นเวลาสองเดือนติดต่อกันก็ตาม Nick Timiraos หัวหน้านักข่าวเศรษฐศาสตร์ของ The Wall Street Journal ร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับเส้นทางข้างหน้าของ Fed ประธานาธิบดีไบเดนและอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กำลังแย่งชิงการรับรองจากสหภาพคนขับรถบรรทุก Justin Wolfers ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน เข้าร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับว่านโยบายด้านแรงงานของผู้สมัครแต่ละคนอาจส่งผลกระทบต่อคนงานชาวอเมริกันอย่างไร พนักงานฟาสต์ฟู้ดในแคลิฟอร์เนียจะได้รับค่าจ้างขั้นต่ำ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง Carter Evans ผู้สื่อข่าวของ CBS News มีรายละเอียดเพิ่มเติม จากนั้น นักข่าวเศรษฐกิจและแรงงาน Margot Roosevelt จะมาพูดคุยกันว่าการเปลี่ยนแปลงค่าจ้างมีความหมายต่ออุตสาหกรรมและชาวแคลิฟอร์เนียอย่างไร การคาดการณ์ปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสำหรับการเติบโตของ GDP ในเยอรมนีแตกต่างกันไประหว่าง -0.5% ถึง 1.3% สำหรับปีงบประมาณ 2024

การใช้จ่ายด้านกลาโหมลดลง 3.5% ในไตรมาสดังกล่าว ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ซึ่งได้แรงหนุนจากการฝึกซ้อมกลาโหม นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย การใช้ SRF เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการใช้เงินหยวนในการเงินระหว่างประเทศมีประโยชน์อย่างชัดเจนสำหรับจีน ประการแรก ช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับนักลงทุนชาวจีน ประการที่สอง การทำให้เงินหยวนเป็นสากลถือเป็นสิ่งสำคัญหากจีนพัฒนาเครือข่ายทางการเงินที่เป็นอิสระจากเงินดอลลาร์สหรัฐ การใช้ BRI เพื่อส่งเสริมการใช้เงินหยวนให้เป็นสากลทำให้ CPC ควบคุมกระบวนการได้มากขึ้น ซึ่งช่วยให้พรรคสามารถตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรและอย่างไรในการทำให้เงินหยวนเป็นสากล ทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะสามารถหลีกเลี่ยงความไม่มั่นคงทางการเงินได้ คำให้การของ Zongyuan Zoe Liu ต่อคณะกรรมการทบทวนเศรษฐกิจและความมั่นคงสหรัฐฯ-จีนเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีนและวิวัฒนาการในการจัดหาเงินทุนสำหรับความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดี Xi ขึ้นสู่อำนาจ

โครงการช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริมและโภชนาการเด็ก กฎหมายลดค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโครงการโภชนาการในปี 2023 ลง 21 พันล้านดอลลาร์ แต่เพิ่มค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ลง three พันล้านดอลลาร์ สาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นคือ CAA ปี 2023 ลดการใช้จ่ายสำหรับโครงการเสริมโภชนาการช่วยเหลือ (SNAP) ในปี 2023 ลง 23 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการใช้จ่ายในโครงการโภชนาการเด็กในช่วงปี 2023-2032 ด้วยจำนวนที่เท่ากัน พระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 ในการประมาณการของ CBO การดำเนินการกระทบยอดในปี 2022 ทำให้ค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น 25 พันล้านดอลลาร์ และลดค่าใช้จ่ายสำหรับช่วงปี 2023-2032 ลง 8 พันล้านดอลลาร์ ผลกระทบที่ใหญ่ที่สุดคือการลดลงสุทธิ 307 พันล้านดอลลาร์ในค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicare ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2032 ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดการลดลงดังกล่าวคือการปฏิรูปราคาสำหรับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ซึ่ง CBO ประมาณการว่าจะลดการใช้จ่ายยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ใน Medicare Part D และ Medicare Part B ขณะนี้ CBO คาดการณ์ว่าหากกฎหมายปัจจุบันยังคงบังคับใช้อยู่ การขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2032 จะอยู่ที่ 18.8 ล้านล้านดอลลาร์ จำนวนเงินนั้นอยู่ที่ 3.1 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 20 เปอร์เซ็นต์) มากกว่าที่เอเจนซีคาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 มูลค่า 15.7 ล้านล้านดอลลาร์ (ดูรูป A-1) การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นผลสุทธิของค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้เพิ่มขึ้น four ล้านล้าน (หรือ 6 เปอร์เซ็นต์) และรายรับที่คาดการณ์เพิ่มขึ้น zero.9 ล้านล้าน (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023-2032 การคาดการณ์ทั้งหมดจากธนาคารกลางสหรัฐอิงตามการคาดการณ์สูงสุดและต่ำสุดจากการคาดการณ์ทั้ง 19 ครั้งโดยคณะกรรมการผู้ว่าการและประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐคนหนึ่งไม่ได้ยื่นการคาดการณ์ในระยะยาวสำหรับการเปลี่ยนแปลงใน GDP ที่แท้จริง อัตราการว่างงาน หรืออัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง) แนวโน้มส่วนกลางอยู่ที่ประมาณสองในสามของช่วงทั้งหมด ซึ่งเกิดจากการถอดทั้งสามออก การคาดการณ์สูงสุดและต่ำสุดสามรายการ

CBO ลดประมาณการภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญ ภาษีศุลกากร และภาษีสรรพสามิตในช่วงปี 2023-2032 ลงเป็นจำนวนเงินรวม 44 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การลดลงส่วนใหญ่เป็นผลมาจากมูลค่าทรัพย์สินที่คาดการณ์ไว้ลดลง ซึ่งจะลดฐานภาษีที่คาดหวังสำหรับภาษีอสังหาริมทรัพย์และภาษีของขวัญ ค่าใช้จ่ายบังคับ การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายภาคบังคับในปี 2023 ขึ้น 38 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ทางออนไลน์ การคาดการณ์การใช้จ่ายภาคบังคับระหว่างปี 2023 ถึง 2032 เพิ่มขึ้น 810 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การแก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับบัญชีประกันสังคมประมาณครึ่งหนึ่งของการเพิ่มขึ้นนั้น การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงและอัตราเงินเฟ้อวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป อัตราการว่างงานเป็นมูลค่าไตรมาสที่สี่ จุดข้อมูลแต่ละจุดสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางแสดงถึงการคาดการณ์ที่ทำโดยหนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐหรือหนึ่งในประธานของธนาคารกลางสหรัฐในเดือนธันวาคม 2022 การคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐเกี่ยวกับอัตราเงินของรัฐบาลกลางคือ สำหรับอัตรา ณ สิ้นปี ในขณะที่การคาดการณ์ของ CBO เป็นค่าของไตรมาสที่สี่

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเยอรมนีลดลง zero.3% ในปี 2566 โดยรวม และเศรษฐกิจเยอรมนีคาดว่าจะเติบโตเพียง zero.2% ในปี 2567 ตามการคาดการณ์ในรายงานเศรษฐกิจประจำปีของรัฐบาลเยอรมนี ขณะนี้ยังไม่มีแรงผลักดันการเติบโตจากทั้งเยอรมนีหรือต่างประเทศ การบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคธุรกิจในเยอรมนียังคงซบเซาเช่นกัน แม้ว่าความคาดหวังทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ จะดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (0.6 จุด) จากข้อมูลของ ifo Institute แต่ดัชนียังคงอยู่ที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ eighty four.1 จุด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก็ยังคงอยู่ที่ 97.6 จุด จากข้อมูลของ Benjamin Caplan (1956) เหตุการณ์เงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลงหลังจากผ่านไปสองปี เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานในประเทศและต่างประเทศกลับสู่ปกติ และความต้องการของผู้บริโภคเริ่มลดลง (Caplan ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่าการลงทุนคงที่ของภาคเอกชนเริ่มลดลง ซึ่งส่งผลให้ราคาลดลง และทำให้เศรษฐกิจตกอยู่ในภาวะถดถอยเล็กน้อย โดย GDP ที่แท้จริงลดลง 1.5 เปอร์เซ็นต์) เหตุการณ์เงินเฟ้อนี้เกิดจากเศรษฐกิจเฟื่องฟูซึ่งทำให้ราคาสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น ตั้งแต่ปี 1965 ถึง 1969 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงรายไตรมาสเฉลี่ยอยู่ที่ 4.eight เปอร์เซ็นต์ในอัตราต่อปี อัตราเงินเฟ้อลดลงหลังจากประธานาธิบดี Nixon ระงับค่าจ้างและราคา การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานกำลังส่งผลกระทบอย่างมากต่อสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน อัตราส่วนสินค้าคงคลังต่อยอดขายทั่วทั้งเศรษฐกิจและภาคค้าปลีกแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ บริษัทรับสร้างบ้านกำลังรายงานการขาดแคลนวัสดุหลัก และผู้ผลิตรถยนต์ก็มีเซมิคอนดักเตอร์ไม่เพียงพอ ความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นกำลังเติมเชื้อเพลิงลงในกองไฟ ตัวอย่างเช่น ความต้องการด้านการเดินทางกลับมาอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่คาดไว้มาก ซึ่งทำให้การดำเนินงานของสายการบินตึงเครียด ในทำนองเดียวกัน ยอดขายรถยนต์รวมในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากปีก่อน ซึ่งส่งผลให้จำนวนผู้แทนจำหน่ายว่างเปล่า การรวมกันของความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นและห่วงโซ่อุปทานที่ไม่ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ส่งผลให้ราคาสูงขึ้น ตลาดแรงงานที่ฟื้นตัว อัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลง และรายได้ที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะช่วยหนุนการเติบโตของการบริโภคภาคเอกชนในปี 2567 และ 2568 การลงทุนคาดว่าจะเติบโตเพียงปานกลางในปี 2567 เนื่องจากแนวโน้มความต้องการที่ซบเซา และจะเพิ่มขึ้นในปี 2568 เนื่องจากสภาวะทางการเงินยังคงดำเนินอยู่ เพื่อความสะดวก การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในการสร้างที่อยู่อาศัยให้แล้วเสร็จและการเริ่มต้นชี้ให้เห็นว่าการลงทุนด้านที่อยู่อาศัยยังคงแข็งแกร่งเหนือขอบเขตการคาดการณ์ หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดจากภาวะอุปทานและอุปทานลดลงในไม่ช้า – แม้ว่าสงครามยูเครน และแม้ว่าราคาจะลดลงในระดับสูง แต่ก็ยังมีความหนาแน่นของตลาดแรงงานเพียงพอที่จะสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริง แน่นอนว่า นี่ยังถือว่านโยบายใหม่ของ Fed ในเรื่องการเติบโตของอัตราดอกเบี้ยสามารถประสบความสำเร็จได้โดยไม่ก่อให้เกิด “การลงจอดอย่างหนัก” ในรูปแบบของภาวะถดถอย (ที่อาจร้ายแรง) และการเติบโตของค่าจ้างนั้นจะต้องไม่เป็นสาเหตุสำคัญของภาวะเงินเฟ้อ

รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงก็แตกต่างกันอย่างมากในแต่ละพรรค โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระบรรยายสถานการณ์ในเชิงลบมากกว่าพรรคเดโมแครต โดยรวมแล้ว 72% ของพรรครีพับลิกันและ 64% ของพรรคอิสระกล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา เทียบกับ 51% ของพรรคเดโมแครต ในปัจจุบัน 63% บอกว่าราคาที่สูงขึ้นเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลสูงสุดอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับมาตรการนี้ นับตั้งแต่ Gallup เริ่มติดตามมาตรการนี้ในเดือนพฤศจิกายน 2021 จากการอ่านครั้งแรกนั้น 45% รายงานว่ามีความยากลำบากรุนแรงหรือปานกลาง อัตราดังกล่าวเพิ่มขึ้นในปี 2565 แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลง ซึ่งอาจสะท้อนถึงผลกระทบสะสมของราคาที่สูงขึ้นมากกว่าตัวอัตราเอง Gallup ติดตามการจัดอันดับภาวะเศรษฐกิจของประเทศของชาวอเมริกันในแต่ละเดือน และมุมมองของพวกเขาว่าเศรษฐกิจกำลังดีขึ้นหรือแย่ลง คำตอบที่รวมกันจะใช้เพื่อสร้างดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup (ECI) ซึ่งมีช่วงทางทฤษฎีที่ a hundred (หากผู้ตอบทั้งหมดบอกว่าเศรษฐกิจดีเยี่ยมหรือดีและกำลังดีขึ้น) ถึง -100 (ถ้าทุกคนบอกว่าเป็น ยากจนและแย่ลง) ใน 180 ปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นจนกลายเป็นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบูรณาการ คิดเป็นประมาณหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจโลก ในกระบวนการดังกล่าว GDP ต่อหัวของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแซงหน้าประเทศอื่นๆ มากมาย โดยเข้ามาแทนที่จักรวรรดิอังกฤษที่อยู่ด้านบนสุด เศรษฐกิจยังคงรักษาค่าแรงไว้สูง ดึงดูดผู้อพยพหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก[83] ในช่วงทศวรรษที่ 1820 และ 1830 การผลิตจำนวนมากได้เปลี่ยนเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากช่างฝีมือมาเป็นโรงงาน กฎระเบียบใหม่ของรัฐบาลเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสิทธิบัตร

ค่าจ้างและเงินเดือนรายชั่วโมง ในการคาดการณ์ของ CBO ความต้องการแรงงานที่ชะลอตัวและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้เกิดแรงกดดันต่อการเติบโตของค่าจ้างเล็กน้อย ด้วยเหตุนี้ หน่วยงานจึงคาดว่าดัชนีต้นทุนการจ้างงานสำหรับค่าจ้างและเงินเดือนของคนงานในอุตสาหกรรมเอกชนซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาแรงงานรายชั่วโมง ไม่รวมสวัสดิการอื่นๆ จะลดลงจากร้อยละ 5.1 ในปี 2565 เป็นร้อยละ three.eight ในปี 2567 การเติบโตของค่าจ้างคาดว่าจะค่อยๆ ลดลงต่อไปหลังปี 2024 แต่ยังคงสูงกว่า 2.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยรายปีตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2019 จนถึงปี 2027 CBO คาดว่าการเติบโตของค่าจ้างจะลดลงจากร้อยละ 3.5 ในปี 2025 เป็น three.three เปอร์เซ็นต์ในปี 2027 การลงทุนในธุรกิจจะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งหลังปี 2566 ตามการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐจะผ่อนคลายเงื่อนไขทางการเงินเมื่ออัตราเงินเฟ้อชะลอตัวลง และธุรกิจต่างๆ จะพบว่าการลงทุนมีผลกำไรมากขึ้นเนื่องจากต้นทุนหนี้และหุ้นลดลง นอกจากนี้ ความต้องการผลผลิตของธุรกิจที่แข็งแกร่งขึ้นจะกระตุ้นให้พวกเขาขยายกำลังการผลิตและเพิ่มสินค้าคงคลัง ในการคาดการณ์ของ CBO การลงทุนคงที่ของธุรกิจจริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ four.2 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2027 แม้ว่าผลผลิตจะเติบโตช้า แต่สภาวะในตลาดแรงงานยังคงตึงตัวตลอดช่วงส่วนใหญ่ของปี 2022 เนื่องจากอุปทานแรงงานยังคงซบเซา การจ้างงานนอกภาคเกษตรซึ่งเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 400,000 ตำแหน่งงานต่อเดือนในปี 2022 สิ้นสุดปีด้วยตำแหน่งงานประมาณ 2.2 ล้านตำแหน่ง (หรือร้อยละ 1.4) สูงกว่าจุดสูงสุดก่อนการแพร่ระบาดในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 อัตราการว่างงานลดลงจากร้อยละ three.9 ในตอนท้าย ของปี 2021 เหลือร้อยละ 3.5 ณ สิ้นปี 2022 ซึ่งเท่ากับระดับต่ำสุดก่อนการแพร่ระบาดในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 การคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานของ CBO มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงให้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับการใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง รายได้ การขาดดุล และหนี้สิน หากกฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมการใช้จ่ายและภาษีโดยทั่วไปยังคงเหมือนเดิม การเปลี่ยนแปลงกฎหมาย โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อนโยบายการคลัง อาจนำไปสู่ผลลัพธ์ด้านงบประมาณที่แตกต่างจากการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานอย่างมาก ตัวอย่างเช่น การประมาณการของ CBO เกี่ยวกับการขาดดุลสะสมในช่วงปี 2023-2027 เพิ่มขึ้นเกือบ 0.6 ล้านล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 เพื่อชดเชยกฎหมายที่บังคับใช้นับตั้งแต่มีการเผยแพร่การคาดการณ์เหล่านั้น การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การใช้จ่ายของ CBO เมื่อวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยในช่วงปี 2033-2052 จะเท่ากันโดยเฉลี่ยในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO เช่นเดียวกับในการคาดการณ์ในเดือนกรกฎาคม 2022 ของเอเจนซี CBO เพิ่มการคาดการณ์ต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิในช่วงปี 2033-2043 ซึ่งช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่คาดการณ์ไว้คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP หลังจากปี 2586 ค่าใช้จ่ายทั้งหมดคาดว่าจะต่ำกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะหน่วยงานได้ลดการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยและต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิลงตั้งแต่ปีที่แล้ว

นี่คือสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับตลาดงานตึงตัวในปัจจุบันและการเติบโตของค่าจ้างล่าสุด ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอน การตัดสินใจที่ดีจำเป็นต้องมีข้อมูลที่ดี โปรดสนับสนุนการวิจัยของเราด้วยการบริจาคทางการเงิน แม้ว่าคนส่วนใหญ่จำนวนมากจะแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม แต่ส่วนแบ่งดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2019 จาก 71% เป็น 77%

ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2027-2030 เนื่องจากผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ หลังจากแตะระดับสูงสุดที่เกือบ four.5 เปอร์เซ็นต์ ณ สิ้นปี 2030 อัตราการว่างงานลดลงอย่างช้าๆ จนถึงปี 2033 ซึ่งสอดคล้องกับการลดลงของอัตราการว่างงานที่ไม่ใช่วัฏจักรในช่วงเวลาดังกล่าว การลดลงดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในองค์ประกอบของแรงงานที่มีต่อแรงงานสูงอายุ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีอัตราการว่างงานต่ำกว่า (เมื่อพวกเขามีส่วนร่วมในกำลังแรงงาน) และอยู่ห่างจากแรงงานที่มีการศึกษาน้อยซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีแรงงานที่สูงกว่า ในการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในต้นปี 2566 เพื่อลดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในระบบเศรษฐกิจ อัตราดังกล่าวคาดว่าจะลดลงในปี 2567 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อชะลอตัวและการว่างงานเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม อัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปียังคงอยู่ที่ร้อยละ three.8 ตั้งแต่ปี 2567 จนถึงสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อจะค่อยๆ ชะลอตัวลงในปี 2023 เนื่องจากปัจจัยที่ทำให้อุปสงค์เติบโตเร็วกว่าอุปทานหลังการผ่อนคลายการแพร่ระบาด อัตราเงินเฟ้อจะยังคงสูงกว่าเป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่ร้อยละ 2 ในปี 2566 ตามโครงการของ CBO จากนั้นจะลดลงไปสู่เป้าหมายนั้น โดยจะบรรลุเป้าหมายนั้นในปี 2570 หน่วยงานคาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะเพิ่มขึ้นต่อไป ในต้นปี 2566 ตลอดปี 2566 อัตราดอกเบี้ยระยะยาวซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2565 เช่นกัน คาดว่าจะยังคงใกล้เคียงกับมูลค่าที่เห็น ณ สิ้นปี 2565 CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะลดลงเริ่มตั้งแต่ปลายปี 2566 แต่ยังคงอยู่ในระดับสูง ในปี 2567 และอัตราดอกเบี้ยระยะยาวนั้นจะลดลงเล็กน้อย หลังจากเพิ่มขึ้นในปี 2023 จำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างตัวเลขที่คาดหวังและที่คาดการณ์ไว้ คาดว่าจะค่อยๆ ลดลงในช่วงหลายปีข้างหน้า เนื่องจากอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในบางกลุ่มเพิ่มขึ้น CBO คาดการณ์ว่าจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปจะเป็นศูนย์ภายในปี 2026 การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้นโดยบุคคลในวิทยาลัยบางแห่งที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไปเป็นปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดในการลดจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไป (ดูตาราง) CBO ยังคาดการณ์ว่าผู้ชายซึ่งมีส่วนแบ่งแรงงานมากกว่าจะกลับมาในจำนวนที่มากกว่าผู้หญิงในอีกหลายปีข้างหน้า CBO คาดการณ์ว่า Federal Reserve จะยังคงกระชับนโยบายการเงินต่อไปในปี 2023 ส่งผลให้อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 5.1 ในต้นปี 2023 หน่วยงานคาดว่า Federal Reserve จะออกจากช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินของรัฐบาลกลางไม่เปลี่ยนแปลงเป็นเวลาหลาย ๆ เดือน ในระดับที่สูงเพียงพอและเป็นระยะเวลานานเพียงพอที่ Federal Reserve คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวที่ 2 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้น ตามการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐจะเริ่มลดช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในช่วงปลายปี 2023 และยังคงลดช่วงเป้าหมายต่อไปจนถึงปี 2024 ในการคาดการณ์ของ CBO ในช่วงปี 2028-2033 อัตราการเติบโตของผลผลิตที่เป็นไปได้จะใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตเฉลี่ยของผลผลิตที่เป็นไปได้นับตั้งแต่จุดสูงสุดของวงจรธุรกิจในช่วงปลายปี 2007 อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพจะช้าลง และอัตราการเติบโตของผลิตภาพกำลังแรงงานที่มีศักยภาพจะเร็วขึ้น อย่างไรก็ตาม ผลผลิตที่เป็นไปได้จะเติบโตช้ากว่าในช่วง 30 ปีที่ผ่านมามาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเติบโตของผลผลิตที่ช้าลง แต่สาเหตุหลักมาจากการชะลอตัวของการเติบโตของกำลังแรงงานอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. 2540-2541 ภายในปี 2546 สินทรัพย์ด้อยคุณภาพถูกตัดลงครึ่งหนึ่ง (เหลือประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์) ในรัฐบาล ได้รับโทรศัพท์จากวีรพงศ์ ระมังกุล (หนึ่งในที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ) ให้ลดค่าเงินบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอดีตนายกรัฐมนตรี เปรม ติณสูลานนท์[54] ยงใจยุทธเพิกเฉยต่อพวกเขา โดยอาศัยธนาคารแห่งประเทศไทย (นำโดยผู้ว่าราชการเริงชัย มาระกานนท์ ซึ่งใช้เงินมากถึง 24,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณสองในสามของทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศไทย) เพื่อปกป้องเงินบาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ประเทศไทยมีเงินสำรองระหว่างประเทศเหลืออยู่ 2,850 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[52] และไม่สามารถปกป้องเงินบาทได้อีกต่อไป วันนั้นมารกานนท์ตัดสินใจลอยตัวเงินบาท ทำให้เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540

ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราเงินกองทุนไว้ที่ใกล้ศูนย์ และด้วยความช่วยเหลือจากการซื้อหลักทรัพย์จำนองและธนารักษ์ในอดีต อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่สินเชื่อบ้านไปจนถึงสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่หรือใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ในการประชุมเดือนธันวาคม 2564 คณะกรรมการได้ประกาศว่าจะลดการซื้อคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตราเร่ง (“เรียว”) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเกิดขึ้นในไม่ช้า ค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ (3.5%) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีการเพิ่มขึ้นทั่วรัฐส่วนใหญ่ เนื่องจากกิจกรรมตลาดที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การส่งออกสินค้าและบริการลดลง 0.3% โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกสินค้า (-0.4%) การส่งออกทองคำที่ไม่ใช่ตัวเงินส่งผลให้ราคาลดลงตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การส่งออกสินค้าชนบทก็ลดลงเช่นกันเนื่องจากความต้องการธัญพืชของออสเตรเลียทั่วโลกลดลง สินค้านอกชนบทชดเชยความต้องการถ่านหินและแร่จากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้น การลงทุนลดลง 0.1 เปอร์เซ็นต์จากการเติบโตของ GDP โดยทั้งการลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) และการลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงตลอดไตรมาส รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า forty เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ ตัวชี้วัดคุณภาพโรงพยาบาลมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลสาธารณะเกี่ยวกับความแตกต่างในคุณภาพการดูแลของโรงพยาบาลต่างๆ มาตรการต่างๆ เช่น อัตราการเสียชีวิต 30 วัน และค่าใช้จ่ายในการรักษาในโรงพยาบาล 30 วันสำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ได้รับการปรับตามลักษณะของประชากรผู้ป่วยแต่ละแห่งในโรงพยาบาล โดยหลักการแล้ว ตัวชี้วัดที่ปรับความเสี่ยงเหล่านี้จะไม่ได้รับผลกระทบหากโรงพยาบาลปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่ไม่แข็งแรงเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม หากการปรับความเสี่ยงไม่เพียงพอ มาตรการด้านคุณภาพอาจทำให้สถานะสุขภาพของผู้ป่วยสับสนกับคุณภาพของโรงพยาบาล

ความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โดยทั่วไปแล้วตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจของประเทศมีความแข็งแกร่งหรือดีขึ้น การว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศกำลังเกินความคาดหมาย อัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุด และตลาดหุ้นซึ่งยังคงพุ่งสูงขึ้น พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสำรวจล่าสุด ในสหรัฐอเมริกา บริษัทได้กลายมาเป็นสมาคมของเจ้าของ ซึ่งรู้จักกันในชื่อผู้ถือหุ้น ซึ่งก่อตั้งองค์กรธุรกิจที่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์และประเพณีที่ซับซ้อน เกิดจากกระบวนการผลิตจำนวนมาก บริษัทต่างๆ เช่น General Electric มีบทบาทสำคัญในการกำหนดรูปร่างของสหรัฐอเมริกา ผ่านตลาดหุ้น ธนาคารและนักลงทุนอเมริกันได้พัฒนาเศรษฐกิจของตนโดยการลงทุนและถอนทุนจากบริษัทที่ทำกำไรได้ ปัจจุบันในยุคโลกาภิวัตน์ นักลงทุนและบริษัทอเมริกันมีอิทธิพลไปทั่วโลก รัฐบาลอเมริกันยังรวมอยู่ในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ในเศรษฐกิจอเมริกันด้วย การลงทุนของรัฐบาลมุ่งเป้าไปที่งานสาธารณะขนาดใหญ่ (เช่น จากเขื่อนฮูเวอร์) สัญญาอุตสาหกรรมการทหาร และอุตสาหกรรมการเงิน เศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบียมีพื้นฐานมาจากน้ำมันเป็นหลักและเป็นผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก รัฐบาลซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าของและดำเนินงานอุตสาหกรรมหลักของประเทศส่วนใหญ่ผ่านทางบริษัทน้ำมัน Aramco; อย่างไรก็ตาม ด้วยความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลกที่กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการพัฒนาแหล่งพลังงานที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงฟอสซิลมากขึ้น ชาวซาอุดิอาระเบียจึงกำลังมองหาที่จะกระจายเศรษฐกิจของตนโดยส่งเสริมการลงทุนภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและการบริการอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายมีความแตกต่างกัน โดยพรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันมากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง (72% เทียบกับ 41%) และคนจน (83% เทียบกับ 41%) นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างภายในฝ่ายต่างๆ พรรครีพับลิกันจะถูกแบ่งตามรายได้โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาว่ากลุ่มใดที่เศรษฐกิจกำลังทำร้าย ตัวอย่างเช่น ประมาณครึ่งหนึ่งของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำ (49%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งที่น้อยกว่าของผู้มีรายได้ปานกลาง (39%) และพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (33%) พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ในทุกกลุ่มรายได้กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ทำงานสำหรับชนชั้นกลาง (77% ของผู้มีรายได้สูงกว่า เทียบกับ 79% ของผู้มีรายได้ปานกลาง เทียบกับ 61% ของผู้มีรายได้ต่ำกว่า)

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นเทียบกับ 5% เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี สิ่งนี้มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.2% ต่อปีในเดือนตุลาคม ลดลงจาก 3.7% ในเดือนกันยายน อัตราเงินเฟ้อทรงตัวทุกเดือนตั้งแต่เดือนกันยายนถึงตุลาคม ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.1% ต่อปีในเดือนพฤศจิกายน และลดลงจาก 3.2% ในเดือนตุลาคม ธุรกิจและคนงานชาวอเมริกันสิ้นสุดปี 2023 อย่างแข็งแกร่ง ผลผลิตเพิ่มขึ้น 3.2% ในไตรมาสที่ 4 ตามที่เพิ่มขึ้น 3.6% และ four.9% ตามลำดับในไตรมาสที่ 2 และ three

ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวและกึ่งเอกชนมากมายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมีส่วนร่วมอย่างมากในภาคส่วนสำคัญบางภาคส่วน เช่น การป้องกันประเทศและการผลิตพลังงานไฟฟ้า อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน

2551 และในวันที่ 9 กันยายน ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาถอดถอนนายสมัคร สุนทรเวช ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี วิกฤติดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการเมืองไทย ผลกระทบโดยตรงประการหนึ่งคือ นายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออกภายใต้แรงกดดันเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540 โดยนายชวน หลีกภัย ผู้นำฝ่ายค้านสืบต่อ รัฐบาลหลีกภัยชุดที่ 2 ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย 11 ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น

ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าใช้จ่ายด้านกลาโหมลดลงเหลือ 2.8 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งจะเป็นส่วนแบ่งที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่ปี 1962 (ปีแรกสุดที่มีการรายงานข้อมูลดังกล่าว) ค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมการตัดสินใจที่ไม่ใช่การป้องกันประเทศจะมีมูลค่าเท่ากับ 3.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 ค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมการตัดสินใจที่ไม่ใช่การป้องกันประเทศจะน้อยกว่านั้นเพียง 3 เท่าในปี 1999, 2018 และ 2019 ซึ่งเท่ากับ three.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP CBO คาดการณ์ว่าหากไม่มีการจัดสรรเพิ่มเติมในปีนี้ ค่าใช้จ่ายตามที่เห็นสมควรจะมีมูลค่ารวม 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2566 ซึ่งมากกว่า 84 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 5 เปอร์เซ็นต์) มากกว่าปีที่แล้ว หน่วยงานคาดว่าค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นมากกว่าการเพิ่มขึ้นของอำนาจงบประมาณในปีนี้ สาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายจากอำนาจงบประมาณที่ให้ไว้ในปีก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงการใช้จ่ายภาคบังคับสำหรับโปรแกรมและกิจกรรมอื่นๆ ที่หลากหลาย รวมถึง Medicaid เงินอุดหนุนสำหรับการประกันสุขภาพ และโปรแกรมการเกษียณอายุของรัฐบาลกลาง คิดเป็นส่วนที่เหลือของการเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ลดลงจาก 24.8 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 เป็น 23.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 แล้วเพิ่มขึ้นในปีส่วนใหญ่หลังจากนั้น โดยแตะ 24.9 เปอร์เซ็นต์ในปี 2033 ตั้งแต่ปี 1973 ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 21.zero เปอร์เซ็นต์ของ GDP

โครงการช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริมและโภชนาการเด็ก การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจต่อการคาดการณ์ของ CBO ในช่วงปี 2023-2032 ทำให้ค่าใช้จ่าย SNAP เพิ่มขึ้น 34 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการโภชนาการเด็ก 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 7 เปอร์เซ็นต์) การเพิ่มขึ้นดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการปรับประมาณการการเติบโตของราคาอาหารของ CBO การเกษียณอายุของพนักงานของรัฐบาลกลาง CBO เพิ่มการคาดการณ์การใช้จ่ายเพื่อสวัสดิการการเกษียณอายุของพนักงานของรัฐบาลกลางในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น sixty four พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) เช่นเดียวกับสิทธิประโยชน์ประกันสังคม COLA จะนำไปใช้กับสวัสดิการการรับราชการและการเกษียณอายุของทหาร การแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ที่สูงขึ้นช่วยเพิ่มการคาดการณ์ COLA ของหน่วยงาน ซึ่งจะทำให้ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับผลประโยชน์หลังเกษียณเหล่านั้นเพิ่มขึ้น มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตรายไตรมาสของ GDP ที่แท้จริงจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี การเติบโตต่อปีจะวัดจากค่าเฉลี่ยของปีปฏิทินหนึ่งไปยังอีกปีปฏิทิน การแก้ไขขนาดใหญ่ดังกล่าวเป็นผลมาจากโมเมนตัมในข้อมูลอัตราเงินเฟ้อในอดีตล่าสุด ซึ่งบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงคงอยู่ในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว นอกจากนี้ การหยุดชะงักด้านอุปทานยังคงมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ในการคาดการณ์ปัจจุบันของ CBO ราคาสินค้าและบริการส่วนใหญ่ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะบริการด้านที่พักพิงนั้นสูงกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เพื่อระบุปริมาณความไม่แน่นอนของการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจในช่วง 5 ปีข้างหน้า CBO ได้ทำการจำลองตัวแปรเศรษฐศาสตร์มหภาคหลักๆ จำนวน 1,000 รายการเพื่อสร้างการแจกแจงความน่าจะเป็นสำหรับเส้นทางในอนาคตของตัวแปรเหล่านั้น 15 บนพื้นฐานของการวิเคราะห์นั้น หน่วยงานประเมินว่ามี โอกาสประมาณสองในสามที่อัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงต่อปี (ตามปีปฏิทิน) จะอยู่ระหว่าง ‒1.5 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 และระหว่าง zero.7 เปอร์เซ็นต์ถึง 3.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2570 ในปี 2566 มีโอกาสประมาณสอง โอกาสที่สามที่อัตราการว่างงานจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.8 ถึงร้อยละ 5.7 อัตราเงินเฟ้อของ PCE จะอยู่ระหว่างร้อยละ 2.1 ถึงร้อยละ four.7 และอัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีจะอยู่ระหว่างร้อยละ three.2 ถึงร้อยละ 4.6 การประมาณการ CBO (ดูรูปที่ 2-7) การประมาณการของ CBO เกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการออกกฎหมายที่ประกาศใช้ในปี 2022 ถือเป็นผลลัพธ์ที่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงกลางๆ อย่างไรก็ตาม การประมาณการดังกล่าวอาจมีความไม่แน่นอนอย่างมาก แหล่งที่มาที่สำคัญบางประการของความไม่แน่นอนนั้นคือการตอบสนองของผู้บริโภค ธุรกิจ และรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่นต่อการเปลี่ยนแปลงนโยบายต่างๆ ที่รวมอยู่ในกฎหมาย ผลกระทบของระยะเวลา ขนาด และความกว้างของกฎหมายต่อราคาในตลาดแรงงานและผลิตภัณฑ์ และความเร็วในการแก้ไขการหยุดชะงักในการจัดหาแรงงาน

เส้นทางการดำเนินนโยบายการเงินยังไม่แน่นอนเช่นกัน ในการคาดการณ์ของ CBO ระดับสุดท้ายของอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางและระยะเวลาของช่วงที่ภาวะการเงินตึงตัวนั้นมีความไม่แน่นอน ซึ่งส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยในหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลัง หากอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ CBO คาดไว้ในอีกไม่กี่ไตรมาสข้างหน้า Federal Reserve อาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้สูงขึ้นหรือปล่อยให้สูงต่อไปอีกต่อไป และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะสูงกว่าโครงการ CBO แต่หากภาวะเศรษฐกิจอ่อนตัวลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า ธนาคารกลางสหรัฐอาจกลับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วขึ้น และอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์กระทรวงการคลังอาจจะต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ อุปสงค์และราคาที่อยู่อาศัยลดลงในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2022 เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยจำนองที่สูงและมาตรฐานการให้กู้ยืมที่เข้มงวดมากขึ้น มาตรฐานการให้สินเชื่อที่เข้มงวดยิ่งขึ้นอาจทำให้การลดลงดังกล่าวแย่ลง และทำให้ครัวเรือนลดการซื้อลง การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลงอย่างกะทันหัน ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อาจทำให้การลงทุนทางธุรกิจลดลงอีก อีกทางหนึ่ง เส้นทางของธนาคารกลางสหรัฐในการดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดอาจเปลี่ยนไป หากอัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ ธนาคารกลางสหรัฐสามารถผ่อนคลายนโยบายการเงินเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ซึ่งจะผ่อนคลายเงื่อนไขทางการเงินและสนับสนุนราคาสินทรัพย์ มีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับอัตราค่าจ้างและราคาผู้บริโภคที่จะเติบโต ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตของค่าจ้างเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ ตลอดจนความต้องการแรงงานตอบสนองต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างไร การเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์แรงงานส่งผลต่อการเติบโตของค่าจ้างอย่างไร และอัตราเงินเฟ้อในอดีตป้อนเข้าสู่ค่าจ้างในอนาคตอย่างไร หากการเติบโตของค่าจ้างเร็วกว่าโครงการ CBO ธุรกิจต่างๆ อาจส่งต่อต้นทุนของค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นได้โดยการเพิ่มราคาผู้บริโภค ซึ่งอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่หน่วยงานคาดไว้ แต่การเติบโตของค่าจ้างที่ช้ากว่าที่คาดอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อต่ำกว่าที่ CBO คาดไว้ การคาดการณ์อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานของ CBO ก็มีความไม่แน่นอนอย่างมากเช่นกัน หากคนงานที่ลาออกจากกำลังแรงงานในช่วงการแพร่ระบาด เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ การดูแลเด็ก และความรับผิดชอบในการดูแลที่บ้าน หรือการเกษียณอายุก่อนกำหนด กลับกลับเข้ามาทำงานอีกครั้งในจำนวนมากกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนอาจเกิดขึ้นได้ ลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดไว้ หากคนงานเหล่านั้นกลับเข้ามาทำงานน้อยกว่าที่ CBO คาดไว้ อัตราการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนที่สูงขึ้นอาจคงอยู่ได้นานกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 1.eight เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2023–2027 และ 2028–2033 ซึ่งเป็นอัตราโดยประมาณที่เท่ากับค่าเฉลี่ยนับตั้งแต่จุดสูงสุดของวงจรธุรกิจในช่วงปลายปี 2007 (ดูตารางที่ 2-3 ). การเติบโตต่อปีของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพคือประมาณร้อยละ zero.four ทั้งในช่วงแรกและช่วงที่สอง และการเติบโตของผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพโดยเฉลี่ยร้อยละ 1.3 ในช่วงแรกและร้อยละ 1.4 ในช่วงที่สอง (ดูรูปที่ 2-5)

CBO ได้เปรียบเทียบการคาดการณ์ปัจจุบันกับที่เผยแพร่ในเดือนพฤษภาคม 2022 (ดูตารางที่ 2-4) การเปรียบเทียบจะให้ความกระจ่างถึงแง่มุมต่างๆ ของการประมาณการในปัจจุบัน และเน้นถึงประเภทของความไม่แน่นอนที่ส่งผลต่อการคาดการณ์ทั้งหมด บริการที่จัดหาโดยสินค้าทุน (เช่น คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆ) ที่ประกอบขึ้นเป็นข้อมูลนำเข้าจริงในกระบวนการผลิต การก่อสร้างโครงสร้างครอบครัวเดี่ยวและหลายครอบครัว บ้านสำเร็จรูป และหอพัก การใช้จ่ายในการปรับปรุงบ้าน และค่าคอมมิชชั่นของนายหน้าและต้นทุนการโอนกรรมสิทธิ์อื่น ๆ ข้อมูลเป็นแบบรายปี การเปลี่ยนแปลงจะวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งไปจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป ดูสำนักงานงบประมาณรัฐสภา การประเมินการขาดดุลและการประมาณการหนี้ในอดีตของ CBO (กันยายน 2019) /publication/55234

บทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 พระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภาษีที่คาดว่าจะลดรายรับภาษีเงินได้นิติบุคคลสุทธิได้ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ระหว่างปี 2023 ถึง 2033 สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกฎหมายกำหนดภาษีขั้นต่ำใหม่ให้กับบริษัทบางแห่งตลอดจนเครดิตที่อาจเป็น ใช้เพื่อลดความรับผิดที่เกินกว่าขั้นต่ำนั้นในปีต่อ ๆ ไป ภาษีใหม่ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในปี 2566 จะเพิ่มรายรับในปี 2566 แต่การเพิ่มขึ้นที่เกี่ยวข้องกับภาษีนั้นจะน้อยลงในปีต่อๆ ไปในการคาดการณ์ของ CBO เนื่องจากบริษัทต่างๆ จะหักล้างภาษีขั้นต่ำโดยใช้เครดิตสำหรับภาระภาษีในปีก่อนหน้าที่เกินกว่า ขั้นต่ำ กฎหมายยังขยายเครดิตภาษีที่มีอยู่ชั่วคราวและสร้างเครดิตภาษีใหม่สำหรับพลังงานสะอาด ในการคาดการณ์ของ CBO การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างจะลดรายรับในปีต่อๆ ไปมากกว่าที่เกิดขึ้นในปี 2023 การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ ในงบประมาณ ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยประกอบด้วยการจ่ายดอกเบี้ยของรัฐบาลสำหรับหนี้ของรัฐบาลกลาง หักล้างด้วยรายได้ดอกเบี้ยที่รัฐบาลได้รับ การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิถูกครอบงำโดยดอกเบี้ยที่จ่ายให้กับผู้ถือหนี้ที่กระทรวงการคลังออกสู่สาธารณะ กระทรวงการคลังยังจ่ายดอกเบี้ยหนี้ที่ออกให้กับกองทุนทรัสต์และบัญชีรัฐบาลอื่นๆ แต่การชำระเงินดังกล่าวเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาลที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการขาดดุลงบประมาณ การใช้จ่ายภาคบังคับ การใช้จ่ายภาคบังคับหรือโดยตรงรวมถึงค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการผลประโยชน์ของรัฐบาลกลางส่วนใหญ่ และสำหรับการจ่ายเงินอื่นๆ บางอย่างแก่ประชาชน ธุรกิจ สถาบันที่ไม่แสวงหาผลกำไร และรัฐบาลของรัฐและท้องถิ่น โดยทั่วไปค่าใช้จ่ายดังกล่าวอยู่ภายใต้เกณฑ์ทางกฎหมายและโดยปกติจะไม่ถูกจำกัดโดยกระบวนการจัดสรรประจำปี6 การชำระเงินบางประเภทที่หน่วยงานของรัฐบาลกลางได้รับจากสาธารณะและจากหน่วยงานของรัฐอื่นๆ (เช่น เบี้ยประกันภัยที่จ่ายโดยผู้รับผลประโยชน์ Medicare และการชำระเงินที่ดำเนินการโดยหน่วยงานของรัฐบาลกลาง แผนการเกษียณอายุของพนักงาน) จัดประเภทเป็นการหักกลบรายรับและบันทึกในงบประมาณเป็นการลดการใช้จ่ายภาคบังคับ การขาดดุลที่คาดการณ์ไว้ในพื้นฐานของ CBO จะช่วยเพิ่มหนี้ของรัฐบาลกลาง หนี้นั้นสามารถวัดได้หลายวิธี มาตรการที่พบบ่อยที่สุดคือหนี้สาธารณะ ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยหลักทรัพย์ที่กระทรวงการคลังออกเพื่อระดมเงินสดเพื่อใช้ในกิจกรรมของรัฐบาลกลาง และเพื่อชำระหนี้สินที่ครบกำหนด2 มาตรการอื่นๆ บางครั้งใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ เช่น ให้ภาพสถานะทางการเงินของรัฐบาลได้ครอบคลุมมากขึ้น ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลอยู่ที่ร้อยละ 5.three ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2566 (การขาดดุลและการใช้จ่ายได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาของการชำระเงินบางประเภทในวันที่ 1 ตุลาคมตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์) การขาดดุลมีความผันผวนในอีกสี่ปีข้างหน้า โดยเฉลี่ยร้อยละ 5.8 ของ GDP ตั้งแต่ปี 2028 เป็นต้นไป พวกเขาจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ความขาดแคลนที่คาดการณ์ไว้ในปี 2576 คือร้อยละ 6.9 ของ GDP ซึ่งสูงกว่าร้อยละ three.6 ของ GDP ที่ขาดดุลโดยเฉลี่ยในช่วง 50 ปีที่ผ่านมาอย่างมีนัยสำคัญ สำนักงานงบประมาณรัฐสภาเผยแพร่รายงานที่นำเสนอการคาดการณ์พื้นฐานเกี่ยวกับงบประมาณของรัฐบาลกลางและเศรษฐกิจจะมีลักษณะอย่างไรในปีปัจจุบันและในอีก 10 ปีข้างหน้า หากกฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีและการใช้จ่ายโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง รายงานนี้เป็นรายงานล่าสุดในชุดนั้น

ประชาชนประมาณสามในสี่กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค (72%) ในขณะที่คนส่วนใหญ่จำนวนไม่มาก (61%) กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับค่าที่อยู่อาศัย ทั้งสองประเด็นนี้ยังเป็นข้อกังวลทางเศรษฐกิจอันดับต้นๆ ของสาธารณชนในเดือนมกราคมอีกด้วย ราคาก๊าซลดลง 31.0% ในปีจนถึงเดือนตุลาคม 2566 ในขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 15.6% อัตราเงินเฟ้อเหล่านี้เป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดสำหรับก๊าซและไฟฟ้านับตั้งแต่เริ่มบันทึกในเดือนมกราคม พ.ศ. “ในขณะที่เรายังคงเห็นการยุบตัวของเงินเฟ้อผ่านระบบเศรษฐกิจ นั่นหมายความว่าค่าจ้างที่แท้จริงจะดีขึ้น” บรูซูลาสกล่าว “และเมื่อค่าจ้างที่แท้จริงดีขึ้น ทัศนคติก็จะเปลี่ยนไป และคุณจะเห็นสิ่งนั้น” การสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าความแข็งแกร่งมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป หลักฐานดังกล่าวสามารถพบได้ในความน่าจะเป็นเฉลี่ยของอัตราการว่างงานของสหรัฐอเมริกาที่จะสูงขึ้นในอีกหนึ่งปีนับจากนี้ การสำรวจพบว่าความน่าจะเป็นลดลง 1.four เปอร์เซ็นต์เป็น 37.0% ดังที่คุณกล่าวไว้ ONS ยังไม่ได้เผยแพร่ข้อมูลอัปเดตจากแบบสำรวจภาวะแรงงานตั้งแต่เดือนตุลาคม 2023 เนื่องจากปัญหาบางประการเกี่ยวกับข้อมูล LFS ตามที่อธิบายไว้ใน Wage Tracker ล่าสุดของ NIESR LFS รวบรวมข้อมูลจากครัวเรือนเพื่อสร้างมาตรการตลาดแรงงานที่สำคัญ เช่น การจ้างงาน การว่างงาน และการไม่มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ (ใช้เพื่ออธิบายบุคคลที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกำลังแรงงานเพราะพวกเขาไม่ได้อยู่ในการจ้างงานและไม่ได้กำลังมองหางานอยู่ในปัจจุบัน)

รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่กำหนดเพิ่มขึ้นเกือบ 7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2566 และมูลค่าสุทธิของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นมากกว่า 5% การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีส่วนรับผิดชอบมากกว่าสองในสามของกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา ข้อกังวลเหล่านี้กระตุ้นให้เฟดคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามไตรมาสภายในสิ้นปี 2567 ซึ่งจะผลักดันให้อัตราดอกเบี้ยลดลงเหลือ four.6%

พวกเขาอาจไม่ส่งผลกระทบในการเร่งปฏิกิริยาเหมือนไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ แต่เราอาจเห็นการประท้วงเพิ่มขึ้นต่อรายได้ ค่าจ้าง ปัญหาเศรษฐกิจ และอะไรทำนองนั้น การประท้วงเป็นตัวเปลี่ยนเกม ไม่ใช่ในแง่ที่ว่าพวกเขาจะโค่นล้มรัฐบาล พวกเขาเป็นผู้เปลี่ยนเกมในแง่ที่ว่า — และนี่ถือเป็นหัวใจสำคัญของหนังสือของฉัน — พวกเขานำกลุ่มคนที่แตกต่างกันมารวมกัน Nicholas Abushacra, Grace Berry, Kelly Durand, Madeleine Fox, William Ma, Amber Marcellino, Omar Morales, Tess Prendergast, Justin Riordan, Jordan Trinh, Olivia Yang และ Lucy Yuan ตรวจสอบข้อเท็จจริงในรายงานนี้ Aaron Betz ประสานงานการเตรียมตัวเลขและตารางที่เกี่ยวข้องกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ Nicholas Abushacra, Grace Berry, Aaron Feinstein, Omar Morales, Tess Prendergast, Dan Ready, Jordan Trinh และ Olivia Yang รวบรวมข้อมูลและข้อมูลเสริม และ Annette Kalicki ประสานงานการนำเสนอเอกสารเหล่านั้น คณะที่ปรึกษาเศรษฐกิจของ CBO แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเวอร์ชันแรกๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายงานนี้ในการประชุมในเดือนพฤศจิกายน 2022 ในเวลานั้น สมาชิกของคณะผู้อภิปราย ได้แก่ Katharine Abraham, Alan Auerbach, David Autor, Markus Brunnermeier, Seth Carpenter, Steven Davis , แคธรีน โดมิงเกซ, คาเรน ไดแนน, โรเบิร์ต ฮอลล์, แจน แฮตซิอุส, โดนัลด์ โคห์น, เกรกอรี่ มานกิว, เอมิ นากามูระ, โจนาธาน พาร์เกอร์, เจมส์ พอตเตอร์บา, วาเลอรี รามีย์, โจชัว ราอูห์, อายเชกุล ชะฮิน, เจมส์ สต็อก, เควิน วอร์ช และมาร์ค แซนดี Ricardo Reis เข้าร่วมการประชุมของคณะผู้อภิปรายในฐานะแขก และ Joe Beaulieu, David Wilcox และ Ellen Zentner ให้ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ แม้ว่าที่ปรึกษาภายนอกของ CBO จะให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก แต่พวกเขาก็ไม่รับผิดชอบต่อเนื้อหาของรายงานนี้ การเปลี่ยนแปลงโดยเฉลี่ยต่อเดือนคำนวณโดยการหารด้วย 12 การเปลี่ยนแปลงของเงินเดือนนอกภาคเกษตรจากไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณหนึ่งปีจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป

ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที แม้ว่าการมีส่วนร่วมจะเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว แต่สำนักงานสถิติแรงงานคาดการณ์ว่าการมีส่วนร่วมจะลดลงในทศวรรษหน้าเนื่องจากประชากรสูงวัย รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์

ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา การหยุดชะงักในทะเลแดงจะไม่แย่ลง แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเช่นกัน ในทำนองเดียวกัน ข้อจำกัดของคลองปานามาจะยังคงอยู่ในระดับปัจจุบันและจะไม่เข้มงวดอีกต่อไป ผลกระทบร่วมกันของข้อจำกัดเหล่านี้จะสร้างแรงกดดันต่อราคาที่สูงขึ้น และป้องกันไม่ให้อัตราเงินเฟ้อลดลงอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในปีนี้ การลงทุนประเภทหลักสุดท้ายคือการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งรวมถึงการซื้อซอฟต์แวร์ การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนา และประเภทที่เล็กที่สุด ต้นฉบับด้านความบันเทิง วรรณกรรม และศิลปะ มีการลงทุนด้านซอฟต์แวร์เป็นจำนวนมากในช่วงที่เกิดโรคระบาด เนื่องจากบริษัทต่างๆ ต่างพยายามปรับตัวให้เข้ากับความเป็นจริงของการทำงานจากระยะไกลรูปแบบใหม่ การลงทุนเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น หากปราศจากเหตุการณ์น่าตกใจ เราคาดว่าการเติบโตในพื้นที่นี้จะช้าลงในปีหน้าหรือสองปีหน้า ในระยะยาว การเติบโตของการลงทุนในทรัพย์สินทางปัญญาจะเปลี่ยนกลับไปเป็นอัตราก่อนการแพร่ระบาดในรูปแบบซอฟต์แวร์และ R อะไรเป็นสาเหตุของการกลั่นกรองค่าจ้างและการว่างงานที่เพิ่มขึ้น ประการแรก การมีส่วนร่วมในกลุ่มแรงงานในกลุ่มวัยทำงานที่สำคัญ (25 ถึง fifty four ปี) ยังคงเพิ่มขึ้น แม้ว่าการมีส่วนร่วมโดยรวมจะทรงตัวในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม ประการที่สอง การย้ายถิ่นฐานมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้กำลังแรงงานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แรงกดดันด้านค่าจ้างลดลง ในสหรัฐอเมริกา ประธานาธิบดีไบเดนได้เริ่มการสอบสวนภัยคุกคามด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นจากรถยนต์ไฟฟ้าของจีน ปัญหาคือความสามารถในการเก็บข้อมูลของยานพาหนะดังกล่าวสามารถนำมาใช้ในลักษณะที่คุกคามความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาและ/หรือความเป็นส่วนตัวสำหรับครัวเรือนและธุรกิจของสหรัฐอเมริกาได้หรือไม่ ไบเดนกล่าวว่า “จีนมุ่งมั่นที่จะครองอนาคตของตลาดรถยนต์ รวมถึงการใช้แนวทางปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรม นโยบายของจีนอาจทำให้ตลาดของเราเต็มไปด้วยยานพาหนะ ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติของเรา ฉันจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นกับนาฬิกาของฉัน” แม้ว่าความมั่นคงของชาติจะเป็นเหตุผลที่ระบุไว้สำหรับความกังวล แต่การกระทำของเขาเกิดขึ้นหลังจากแรงกดดันจากผู้ผลิตยานยนต์ในสหรัฐฯ และสหภาพแรงงานที่เป็นตัวแทนของคนงานของพวกเขา

แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น “Özden-Schilling นำเสนอแนวทางที่สดใหม่ในแนวทางที่ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจหล่อหลอมและเปลี่ยนแปลงตลาดทุนนิยมร่วมสมัย ขณะเดียวกันก็ตั้งใจละเว้นจาก ‘การใช้ลัทธิเสรีนิยมใหม่เป็นบริบทที่ครอบคลุมทั้งหมด’ (หน้า 112)” 40% ของกลุ่ม Gen Zers ไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพื่อประหยัดเงินดาวน์ และอัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นก็อยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ช่วยลดโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยและได้รับอัตราการจำนองที่สมเหตุสมผล เนื่องจาก Medicare รัฐบาลกลางและผู้เสียภาษีจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลเหล่านี้ แม้ว่าการประมาณการเหล่านี้อาจดูสูงส่ง แต่กองทุนการเงินระหว่างประเทศชี้ให้เห็นว่าการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในอนาคต

ประเทศจีนมี GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในรูปของเงินดอลลาร์ในปัจจุบันและใหญ่ที่สุดในแง่ของ PPP เศรษฐกิจของประเทศนี้มีการเติบโตเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจีนอาจแซงหน้าสหรัฐฯ ในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคต GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ ระดับที่ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้มีอิทธิพลต่อการเงินของครัวเรือนจะแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญตามระดับรายได้ ราคาผู้บริโภคและราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อครัวเรือนที่มีรายได้น้อยมากกว่าครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง 57% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนอย่างมาก เมื่อเทียบกับ 46% ของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง และเพียง 22% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง ในทำนองเดียวกัน 42% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าต้นทุนค่าน้ำมันมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขา เมื่อเทียบกับ 26% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง และ 14% ของผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้สูง เมื่อมองไปสู่อนาคต ชาวอเมริกันประมาณครึ่งหนึ่ง (48%) กล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าภาวะเศรษฐกิจจะประมาณเดียวกันในหนึ่งปี ประมาณหนึ่งในสาม (32%) กล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง และเพียง 20% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าเศรษฐกิจ จะดีขึ้น.

2522 Paul Volcker กลายเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ และเริ่มรณรงค์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ มิลตัน ฟรีดแมนและแอนนา จาค็อบสัน ชวาร์ตษ์ (1980) ตั้งข้อสังเกตว่าสงครามโลกครั้งที่สองทำให้เกิดช่วงเวลาของภาวะเงินเฟ้อที่เทียบเคียงได้กับภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามกลางเมืองและสงครามโลกครั้งที่ 1[1] ราคายังพุ่งสูงขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง ในปี 1947 อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 20 ดังแสดงในรูปที่ 1 จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) ภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการยกเลิกการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และการคุมขัง ความต้องการ. อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของผู้คน เช่นเดียวกับในอดีต อนาคตของความยากจนและความไม่เท่าเทียมทั่วโลกจะขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของตนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการทำความเข้าใจโลกของเราในปัจจุบันและสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้

การคาดการณ์ของ CBO สำหรับการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงประมาณศูนย์ในปี 2566 นั้นมีความไม่แน่นอนสูง ความเสี่ยงสำคัญเกิดจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยในอนาคต หากอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ CBO คาดการณ์ นั่นอาจทำให้ Federal Reserve ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นและคงอัตราดอกเบี้ยไว้นานกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเหล่านั้นจะสร้างแรงกดดันต่อภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย เช่น การลงทุนที่อยู่อาศัย การส่งออกสุทธิ และการลงทุนทางธุรกิจ อีกทางหนึ่ง หากอัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าโครงการ CBO อัตราดอกเบี้ยก็อาจจะลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ นั่นจะช่วยภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย กิจกรรมทางเศรษฐกิจและรายได้จากภาษีของรัฐบาลกลางไม่เพียงแต่ขึ้นอยู่กับจำนวนรายได้รวมในระบบเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับวิธีการแบ่งรายได้ดังกล่าวระหว่างรายได้แรงงาน กำไรในประเทศ รายได้ของเจ้าของ รายได้จากดอกเบี้ยและเงินปันผล และประเภทอื่นๆ (รายได้ค่าแรงประกอบด้วยค่าจ้างและเงินเดือนตลอดจนค่าตอบแทนในรูปแบบอื่น เช่น ผลประโยชน์ที่นายจ้างจ่ายและรายได้ส่วนหนึ่งของเจ้าของที่เกี่ยวข้องกับค่าชดเชยชั่วโมงทำงาน) ส่วนแบ่งของรายได้สำหรับค่าจ้างและเงินเดือนและผลกำไรในประเทศ ได้แก่ มีความสำคัญอย่างยิ่งในการประมาณการรายได้ของรัฐบาลกลางเนื่องจากรายได้ประเภทเหล่านั้นถูกเก็บภาษีในอัตราที่สูงกว่าประเภทอื่น CBO คาดว่าอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะลดลงในช่วงที่สองของระยะเวลาประมาณการ eleven ปี จากร้อยละ 61.eight  ณ สิ้นปี 2570 เป็นร้อยละ sixty one.2 ภายในสิ้นปี 2576 การลดลงดังกล่าวส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการสูงวัยของประชากรและ โดยเฉพาะการเกษียณอายุอย่างต่อเนื่องของกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ อัตราดังกล่าวในปี 2576 ต่ำกว่าประมาณการของหน่วยงานเกี่ยวกับอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่อาจเกิดขึ้นเล็กน้อย ซึ่งลดลงจากร้อยละ sixty two.eight ในปี 2565 เป็นร้อยละ 61.9 ในปี 2570 และเหลือร้อยละ 61.4 ในปี 2576

กำลังแรงงานประกอบด้วยผู้ที่มีอายุ sixteen ขึ้นไปในประชากรพลเรือนที่ไม่ใช่สถาบัน ซึ่งมีงานทำหรือพร้อมสำหรับการทำงาน และกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกกลับจากการเลิกจ้างชั่วคราว อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานคือกำลังแรงงานที่แสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของประชากรพลเรือนที่ไม่ใช่สถาบันซึ่งมีอายุ 16 ปีขึ้นไป กำลังแรงงานที่เป็นไปได้คือการประมาณการของ CBO เกี่ยวกับขนาดของกำลังแรงงานที่จะเกิดขึ้นหากผลผลิตทางเศรษฐกิจและตัวแปรสำคัญอื่นๆ อยู่ที่ปริมาณที่ยั่งยืนสูงสุด ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยทั้งระยะสั้นและระยะยาวในช่วงครึ่งแรกของทศวรรษหน้าจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่าที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว การปรับอัตราที่สูงขึ้นในช่วงปี 2022-2026 ส่วนใหญ่สะท้อนถึงการปรับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ขณะนี้หน่วยงานคาดการณ์ว่า เพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อล่าสุดที่สูงขึ้นและครอบคลุมมากกว่าที่คาดไว้ ธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางให้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เงื่อนไขทางการเงินที่เข้มงวดมากขึ้นหมายความว่าอัตราระยะสั้นคาดว่าจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ยในช่วงปี 2022-2026 มากกว่าที่ CBO คาดไว้ในเดือนพฤษภาคม นอกจากนี้ยังหมายความว่าอัตราระยะยาวซึ่งส่วนหนึ่งสะท้อนถึงเส้นทางที่คาดหวังของอัตราระยะสั้นจะสูงขึ้นโดยเฉลี่ย การวัดอัตราเงินเฟ้อโดยรวมได้รับผลกระทบจากความผันผวนของตลาดพลังงานและอาหาร แหล่งที่มาของความไม่แน่นอนบางประการในการคาดการณ์ของ CBO สำหรับราคาพลังงานและอาหาร ได้แก่ ระยะเวลาและความรุนแรงของสงครามในยูเครนและการคว่ำบาตรที่เรียกเก็บจากรัสเซีย หากประเทศอื่นๆ กำหนดหรือบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งเป็นผู้ส่งออกปิโตรเลียมและก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ อาจส่งผลให้ราคาพลังงานในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นอีก การเพิ่มขึ้นของราคาพลังงานทำให้ต้นทุนการขนส่งเพิ่มขึ้นและทำให้ราคาสินค้าเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้ค้าปลีกชดใช้ต้นทุนการผลิตและค่าขนส่ง ดังนั้นการเพิ่มขึ้นอย่างมากของราคาพลังงานอาจส่งผลให้ราคาสินค้าสูงขึ้นได้ การคว่ำบาตรน้ำมันรัสเซียอาจสิ้นสุดเร็วกว่าที่คาด ส่งผลให้ราคาพลังงานลดลง และส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อโดยรวมลดลง การหยุดชะงักด้านอุปทานเป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดอัตราเงินเฟ้อในปี 2565 การหยุดชะงักเหล่านั้นยังคงเป็นต้นตอของความไม่แน่นอนจำนวนมากในปี 2566 เนื่องจากธุรกิจยังคงฟื้นตัวจากปัญหาด้านอุปทาน คนงานยังคงกลับมาเข้าสู่กำลังแรงงาน และผู้บริโภคใช้จ่ายเงินออมส่วนเกินที่สะสมไว้ ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ หากแรงกดดันด้านอุปทานไม่ลดลงต่อไป อัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมวดหมู่หลักๆ เช่น สินค้าคงทน สินค้าพลังงาน และอาหาร แต่หากธุรกิจเติมสต็อกสินค้าคงคลังอย่างรวดเร็ว และคนงานกลับเข้าสู่กำลังแรงงานเร็วกว่าที่คาดไว้ อัตราเงินเฟ้ออาจต่ำกว่าโครงการ CBO การพัฒนานอกสหรัฐอเมริกาเป็นอีกสาเหตุสำคัญของความไม่แน่นอน การเติบโตที่รวดเร็วยิ่งขึ้นในหมู่คู่ค้าของสหรัฐฯ จะช่วยเพิ่มการส่งออกของสหรัฐฯ และ GDP ในขณะที่การเติบโตที่ช้าลงจะสร้างแรงกดดันต่อเศรษฐกิจให้ลดลงอีก สงครามในยูเครนอาจสร้างแรงกดดันให้ราคาอาหารและพลังงานสูงขึ้นอีก ส่งผลให้รายได้ที่แท้จริงของผู้บริโภคลดลงและส่งผลให้การใช้จ่ายของพวกเขาลดลง การหยุดชะงักที่อื่นอาจส่งผลเช่นเดียวกัน

การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันของ CBO หลังปี 2569 มีความคล้ายคลึงกับการคาดการณ์ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว นั่นเป็นเพราะว่าในระยะยาว อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะกลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่เติบโต 2 เปอร์เซ็นต์ในดัชนีราคา PCE ในการคาดการณ์ของ CBO การผสมผสานระหว่างการดำเนินการตามนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ การผ่อนคลายปัญหาด้านอุปทาน และความต่อเนื่องของการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ค่อนข้างดี ทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์หลังจากปี 2026 ในการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐคงเป้าหมายระยะยาวไว้ที่ 2 เปอร์เซ็นต์สำหรับอัตราเงินเฟ้อ หน่วยงานคาดว่าอัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE จะเฉลี่ย 2.0 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2028–2033 ในทำนองเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U คาดว่าจะเติบโตที่อัตราเฉลี่ย 2.three เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยระยะยาวของดัชนีนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว การรวมกันของความต้องการบ้านที่เพิ่มขึ้นและสินค้าคงคลังที่มีอยู่อย่างจำกัดของบ้านสำหรับขายส่งผลให้ราคาบ้าน (ตามดัชนีราคาของ Federal Housing Finance Agency สำหรับการซื้อบ้าน) เพิ่มขึ้น eleven.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020 17.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 และที่ อัตราร้อยละ 17.four ต่อปีในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ราคาบ้านเริ่มลดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้นขัดขวางความต้องการ CBO คาดว่าราคาจะลดลง three.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023, three.0 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 และ zero.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 ก่อนที่จะเริ่มสูงขึ้นอีกครั้งในปีต่อๆ ไป

ข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการประมาณการ GDP สำหรับไตรมาสที่สองของปีงบประมาณจะถูกเปิดเผยในสิ้นเดือน อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญ ตั้งคำถามกับข้อมูลที่แชร์บนโซเชียลมีเดีย และชี้ให้เห็นว่าการคาดการณ์แบบเรียลไทม์มักทำให้เข้าใจผิด ไม่มีการยืนยันหรือปฏิเสธอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ การประมาณการ GDP อย่างเป็นทางการของอินเดียเผยแพร่โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติภายใต้กระทรวงสถิติและการดำเนินโครงการตามปฏิทินที่กำหนด การประมาณการอย่างเป็นทางการถูกใช้โดยทุกหน่วยงานรวมทั้งหน่วยงานระหว่างประเทศ

Gallup ถ่วงน้ำหนักตัวอย่างที่ได้รับเพื่อแก้ไขการไม่ตอบสนอง การปรับเปลี่ยนการไม่ตอบสนองเกิดขึ้นโดยการปรับกลุ่มตัวอย่างให้ตรงกับข้อมูลประชากรของประเทศ ได้แก่ เพศ อายุ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ฮิสแปนิก การศึกษา และภูมิภาค เป้าหมายการถ่วงน้ำหนักทางประชากรอิงตามตัวเลขการสำรวจประชากรปัจจุบันล่าสุดสำหรับประชากรสหรัฐฯ ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผลลัพธ์สำหรับคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงขึ้นนั้นมาจากการสำรวจบนเว็บที่จัดการด้วยตนเอง ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 2-16 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ three,264 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นสมาชิกของ Gallup Panel Gallup ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความน่าจะเป็นเพื่อรับสมัครสมาชิกกลุ่มวิจัย ตัวอย่างผู้ใหญ่ระดับชาติแต่ละกลุ่มประกอบด้วยโควต้าขั้นต่ำของผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์มือถือ 80% และผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์บ้าน 20% พร้อมโควต้าขั้นต่ำเพิ่มเติมตามโซนเวลาภายในภูมิภาค หมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือจะถูกเลือกโดยใช้วิธีการโทรเลขสุ่ม อย่างไรก็ตาม มุมมองต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ยังคงเป็นเชิงลบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่พรรครีพับลิกันและกลุ่มอิสระ ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับไบเดนในขณะที่เขาพยายามหาเสียงเลือกตั้งใหม่

พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือผู้มั่งคั่ง (77% เทียบกับ 63%) ความแตกต่างของพรรคยังคงมีอยู่ในกลุ่มที่มีรายได้สูง (92% ของพรรคเดโมแครตเทียบกับ 70% ของพรรครีพับลิกัน) และกลุ่มที่มีรายได้ปานกลาง (83% เทียบกับ 59%) อย่างไรก็ตาม ในหมู่ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย หุ้นที่คล้ายกันของพรรครีพับลิกัน (62%) และพรรคเดโมแครต (63%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย การมองชีวิตทางการเงินของชาวอเมริกันเผยให้เห็นถึงความท้าทายและความกังวลในแต่ละวันที่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยและรายได้สูงต้องเผชิญ สองในสามของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าพวกเขากังวลเกือบทุกวันเกี่ยวกับการจ่ายบิล เทียบกับประมาณหนึ่งในสามของชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลาง (35%) และส่วนแบ่งเล็กน้อยของชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (14%) . ค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพยังเป็นข้อกังวลที่หนักใจของชาวอเมริกันจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในระดับรายได้ต่ำ มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อย (55%) กล่าวว่าพวกเขามักกังวลเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลของตนเองและครอบครัว ผู้มีรายได้ปานกลางน้อยลง (37%) และชาวอเมริกันที่มีรายได้สูง (18%) แบ่งปันความกังวลนี้ เมื่อถูกถามว่าภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อพวกเขาและครอบครัวอย่างไร ผู้ใหญ่เกือบครึ่งหนึ่ง (46%) กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ 31% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือ และ 22% กล่าวว่าพวกเขาไม่เห็นผลกระทบมากนัก โดยรวมแล้ว พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจกำลังทำร้ายครอบครัวของตนเอง แต่ความคิดเห็นต่างกันอย่างมากตามรายได้ภายในพรรค ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 การลงทุนในการก่อสร้างการผลิตภาคเอกชนตามจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1958 ในทำนองเดียวกัน การก่อสร้างด้านการผลิตมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงเมื่อเทียบเป็นรายปีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองด้านการผลิตในอดีตนี้คือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ เขากล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะส่งเสริมความเชื่อมโยงและการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยมี SEZ ทั้งหมด 10 แห่ง โดยมีมูลค่าการค้าและการลงทุนเกือบ eight แสนล้านบาทต่อปี

ข้อมูลเป็นข้อมูลเบื้องต้นเมื่อเผยแพร่ครั้งแรก1 หมายถึง % การเปลี่ยนแปลงในช่วงล่าสุดในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน2 หมายถึง % การเปลี่ยนแปลงในช่วงก่อนหน้าในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน สถิติบัญชีระดับประเทศ รวบรวมโดยกรมสถิติแห่งสิงคโปร์ เป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพที่ทันสมัยสำหรับเศรษฐกิจสิงคโปร์ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของอินเดียยังห่างไกลจากการแตะถึง four ล้านล้านดอลลาร์ แต่นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่าเหตุการณ์สำคัญอาจอยู่ไม่ไกลเกินไป แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงอนาคต และอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนเสมอ แต่ฉันยินดีที่จะเดิมพันว่าหากปราศจากความร่วมมือกับตะวันตก ปราศจากความร่วมมือทางวิชาการ ปราศจากความร่วมมือทางธุรกิจ ปราศจากความร่วมมือทางเทคโนโลยี ก้าวของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจีน กำลังจะชะลอตัวลงอย่างมาก การคำนวณดังกล่าวได้ขัดขวางไม่ให้ผู้คนออกมาประท้วงในอดีต แม้ว่าระดับความคับข้องใจจะสูงมากก็ตาม ความรู้สึกของการได้รับการยอมรับร่วมกันนั้นไม่มีมาก่อนยุคโควิด การประท้วงต่อต้านโควิด [นโยบาย] ที่เป็นศูนย์ ทำลายการแบ่งแยกดังกล่าว ประมาณการการใช้จ่ายจัดทำโดยฝ่ายวิเคราะห์งบประมาณ โดยมีนักวิเคราะห์จากฝ่ายอื่นๆ เป็นผู้จัดทำ งานดังกล่าวได้รับการดูแลโดย Theresa Gullo, Chad Chirico, Leo Lex (เดิมชื่อ CBO), Sam Papenfuss, Christina Hawley Anthony, Megan Carroll, Elizabeth Cove Delisle, Kathleen FitzGerald, Justin Humphrey, Paul Masi, Sarah Masi, David Newman และ Susan Willie จากแผนกวิเคราะห์งบประมาณ รวมถึงโดย Carrie H. Colla, Alexandra Minicozzi และ Chapin White จากแผนกวิเคราะห์สุขภาพ และโดย Sebastien Gay จากแผนกวิเคราะห์ทางการเงิน

บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 11 ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่ แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันในเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่ การเปิดเสรีเศรษฐกิจของอินเดียนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กฎระเบียบทางธุรกิจที่ไม่ยืดหยุ่น การคอรัปชั่นในวงกว้าง และความยากจนที่ยืดเยื้อก่อให้เกิดความท้าทายต่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เยอรมนีเป็นผู้ส่งออกยานพาหนะ เครื่องจักร เคมีภัณฑ์ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่นๆ อันดับต้นๆ และมีแรงงานที่มีทักษะสูง อย่างไรก็ตาม เยอรมนีเผชิญกับความท้าทายด้านประชากรศาสตร์ต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราการเจริญพันธุ์ที่ต่ำทำให้การทดแทนแรงงานสูงวัยทำได้ยากขึ้น และการย้ายถิ่นฐานสุทธิในระดับสูงทำให้ระบบสวัสดิการสังคมเกิดความตึงเครียด

ชาวอเมริกันที่มีส่วนแบ่งมากที่สุดคือ 45% ให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันในประเทศว่าย่ำแย่ ในขณะที่มากกว่าหนึ่งในสี่ระบุว่าสภาพเศรษฐกิจดีเยี่ยม (5%) หรือดี (22%) และอีก 29% เชื่อว่าเป็นเพียงความยุติธรรมเท่านั้น ในเดือนธันวาคม 22% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ให้คะแนนเศรษฐกิจว่าดีเยี่ยมหรือดี — แม้ว่าโดยรวมจะยังคงติดลบ แต่ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ Gallup ได้ปรับตัวดีขึ้นในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาสู่จุดสูงสุดในรอบสองปี ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองที่ดีขึ้นของทั้งสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันและทิศทางของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้สร้างความยากลำบากทางการเงินสำหรับพวกเขา บราซิลหลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรงในปี 2560 และประสบปัญหาเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ บราซิลได้ริเริ่มการปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่หลายครั้งโดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการใช้จ่ายภาครัฐและหนี้สิน ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ลดอุปสรรคในการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงสภาพตลาดแรงงาน เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่

GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 1.0 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 ตามการเติบโตที่ 5.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 การชะลอตัวของการลงทุนที่อยู่อาศัยและการสะสมสินค้าคงคลังที่ช้าลงขัดขวางการเติบโตในปี 2022 ข้อยกเว้นคือส่วนของเครดิตภาษีที่สามารถขอคืนได้ซึ่งเกินกว่าความรับผิดทางภาษีของผู้เสียภาษี จำนวนเงินนั้นจะถูกบันทึกไว้ในงบประมาณเป็นการใช้จ่ายภาคบังคับ ค่าธรรมเนียมเบ็ดเตล็ดและค่าปรับ รายรับจากค่าธรรมเนียมและค่าปรับอื่นๆ มีมูลค่ารวม 29 พันล้านดอลลาร์หรือ zero.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 โดยคาดว่ารายรับเหล่านั้นจะยังคงอยู่ที่ 0.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ทุกปีจนถึงปี 2033 การปฏิรูปเหล่านี้ยังนำมาซึ่งความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่ประเทศจะต้องรับมือกับผลกระทบระดับโลกที่ไม่คาดคิดในอนาคต

อย่างไรก็ตามราคาพลังงานยังคงสูงอยู่ ราคาก๊าซในเดือนตุลาคม 2566 สูงกว่าสองปีก่อนหน้าประมาณ 60% ในขณะที่ราคาค่าไฟฟ้าสูงขึ้น 40% อัตราเงินเฟ้อ CPIH ลดลงจากจุดสูงสุดล่าสุดที่ 9.6% ในเดือนตุลาคม 2022 ซึ่งสูงที่สุดในรอบกว่า 40 ปีตามการประมาณการบ่งชี้ ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นคนไร้บ้านมีอายุน้อยกว่าโดยเฉลี่ย 8 ปีเมื่อเทียบกับประชากรในวงกว้าง ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าไม่มีที่อยู่อาศัยมีอายุน้อยกว่าประชากรหญิงที่เหลือโดยเฉลี่ย 16 ปี

การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ เมื่อเริ่มปี 2024 เศรษฐกิจกำลังดี การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 4.6% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นำโดยภาคการผลิต การใช้จ่ายด้านกลาโหมที่แข็งแกร่ง หรือประมาณ 10% ของ GDP มีส่วนทำให้เกิดสิ่งนี้ ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) เพิ่มขึ้น 8.5% ในเดือนมกราคม ในขณะที่ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 9.1% ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ 90 ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

ผู้คนจำนวนมากทำงานด้านการศึกษาเช่นกัน และ Whitireia/WelTec Polytechnic ตั้งอยู่ในเมือง Porirua โดยเปิดสอนหลักสูตรอันหลากหลาย เช่น การก่อสร้าง การพยาบาล และการผดุงครรภ์ เมืองนี้เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยสามแห่ง และผู้ให้บริการด้านการศึกษาและการฝึกอบรมอื่นๆ อีกมากมาย และภาคการศึกษาจ้างงานชาวเวลลิงตันจำนวนมาก Wairarapa กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และการขาดแคลนที่อยู่อาศัยกำลังผลักดันความต้องการคนงานก่อสร้าง

ผลกำไรของบริษัทในประเทศโดยแบ่งตามส่วนแบ่งของ GDP คาดว่าจะลดลงจากร้อยละ 9.7 ในปี 2022 เป็นร้อยละ 7.5 ในปี 2024 เนื่องจากส่วนแบ่งของ GDP จะเป็นค่าตอบแทนของพนักงานและการจ่ายดอกเบี้ยของธุรกิจเพิ่มขึ้น ระหว่างปี 2024 ถึง 2027 ส่วนแบ่งกำไรจะเปลี่ยนกลับไปเป็นค่าเฉลี่ยในอดีตที่ประมาณ 8.zero เปอร์เซ็นต์ จากนั้นจะค่อนข้างทรงตัวตลอดช่วงที่เหลือของระยะเวลาประมาณการ แถบแสดงอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีในช่วงเวลาที่กำหนด อัตราเหล่านั้นคำนวณโดยใช้ข้อมูลปีปฏิทิน อัตราเงินเฟ้อโดยรวมคืออัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน CBO ประมาณการจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไปทั้งหมดสำหรับกลุ่มประชากร 516 กลุ่ม ซึ่งกำหนดตามอายุ เพศ เชื้อชาติ และการศึกษา จากนั้นจึงบวกจำนวนผู้เข้าร่วมที่ขาดหายไป ซึ่งเป็นความแตกต่างระหว่างตัวเลขที่คาดหวัง (ขึ้นอยู่กับอัตราการเข้าร่วมในอดีต) และจำนวนที่คาดการณ์ไว้ —จากแต่ละกลุ่มเพื่อให้ได้ยอดรวม

บริษัททางการเงิน GOS (1.6%) เพิ่มขึ้นเป็นไตรมาสที่ eight ติดต่อกัน เนื่องจากภาคครัวเรือนยังคงยกเลิกการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ไปสู่อัตราผันแปรที่สูงขึ้น การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน การบริโภคมีส่วนทำให้การเติบโตเพิ่มขึ้น zero.2 เปอร์เซ็นต์ การบริโภคของรัฐบาลเพิ่มขึ้น zero.6% เป็น 2.7% สูงขึ้นตลอดทั้งปี รายจ่ายภาคครัวเรือน (0.1%) เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP อยู่ที่ 0.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้แรงหนุนจากการบริโภค

แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%) โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในภาวะดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ zero.8 สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ 90 เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้

เมื่อพูดถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนเอง ชาวอเมริกันชี้ไปที่ตัวชี้วัดเดียวกันบางส่วน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ค่าจ้างและรายได้ยังคงอยู่ที่ด้านบน แต่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความพร้อมโดยรวมของงานน้อยลง ประชาชนประมาณครึ่งหนึ่ง (51%) กล่าวว่าค่าจ้างและรายได้ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนอย่างมาก 43% พูดเช่นเดียวกันเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล และ 45% กล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อพวกเขาเป็นการส่วนตัว ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ zero.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ โดยรวมแล้ว แม้จะคาดว่าจะชะลอตัวในไตรมาสต่อๆ ไป แต่เราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีการเติบโตที่แท้จริงที่ 2.4% ในปีนี้ และ 1.4% ในปี 2568 จากการคาดการณ์ทั้งหมด การเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ระยะยาวเล็กน้อย ศักยภาพระยะยาว 1.5% ต่อปี ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสินค้าคงคลังและต้นทุนการขนส่งลดลง การพิจารณาด้านห่วงโซ่อุปทานจึงเปลี่ยนจากกลยุทธ์ระยะสั้นไปเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดพร้อมทั้งรับประกันความยืดหยุ่น กฎหมายที่ผ่านในปี 2022 รวมถึงพระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ มอบสิ่งจูงใจสำหรับอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์บางประเภท รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์และพลังงานหมุนเวียน ในการผลิตบนบก ซึ่งส่งผลให้มีการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในโครงสร้างการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในปีที่ผ่านมา ภาพใหญ่กว่า เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่ง่ายที่สุดก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อน หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ 4.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า 95 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า